Samsung phản hồi về lỗi ảnh, ám màu trên Galaxy S II

Nhiều người dùng Galaxy S II khi chụp hình hay quay phim thấy đốm hồng mờ ở giữa màn hình. Đại diện Samsung cho rằng đây là do điều chỉnh phần mềm.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn xuất hiện phản ánh của người dùng về chiếc điện thoại Galaxy S II với lỗi khi chụp hình hay quay phim trong các điều kiện thiếu sáng, nhất là khi chụp ảnh mảng nền trắng (như tường nhà) xuất hiện đốm hồng mờ ở giữa màn hình và màn hình bị ám màu vàng phía bên trái khi độ sáng thấp. Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Vina, đây được gọi là hiện tượng hồng tâm (pink spot).

"Nguyên nhân xuất hiện pink spot là do phần mềm điều chỉnh độ sáng của máy (hay còn gọi là tính năng Auto white balance - tự cân bằng trắng) được thiết lập sẵn nhận diện nhiều nguồn sáng khác nhau từ camera, nên khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ xuất hiện", ông Đạo nói.

Samsung cho rằng, hiện tượng này phổ biến trên các dòng smartphone, do ống kính và camera được tích hợp nhỏ gọn. Không chỉ riêng Galaxy S II, nhiều smartphone khác, thậm chí máy chụp hình compact cũng gặp hiện tượng này.

Samsung phản hồi về lỗi ảnh, ám màu trên Galaxy S II
Galaxy S II có mặt trên thị trường cuối tháng 7.

Với màn hình ám màu, đại diện của Samsung cũng khẳng định hiện tượng xuất phát từ việc cân chỉnh ánh sáng nền của màn hình. "Cả hai hiện tượng này đều được nhắc đến như một điểm yếu, nhưng không phải là 'lỗi sản phẩm' và xuất hiện trên mọi chiếc Galaxy S II", ông Nguyễn Văn Đạo nhấn mạnh.

Theo Samsung, những khách hàng gặp phải hiện tượng trên có thể đến các trung tâm bảo hành để được kiểm tra và cân chỉnh.

Hiện khoảng 4.000 chiếc Galaxy S II đã đến tay người dùng tại Việt Nam, những model này do nhà máy tại Bắc Ninh sản xuất. Phản hồi về ý kiến cho rằng, Galaxy S II sản xuất ở Việt Nam có chất lượng kém hơn các model có nguồn gốc nước ngoài, đại diện của hãng bác bỏ nhận định trên.

"Nhà máy tại Bắc Ninh không chỉ phục vụ người dùng trong nước, mà còn xuất khẩu sang các thị trường khác, các sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Samsung toàn cầu. Hiện máy bán tại Việt Nam chưa chiếm 10% lượng sản xuất tại Bắc Ninh", phía Samsung cho biết.

Samsung Galaxy S II là chiếc di động nổi bật nhất của Samsung năm nay, thiết bị có màn hình Super AMOLED Plus 4,27 inch, thiết kế siêu mỏng 8,49 mm, máy sử dụng vi xử lý 1,2GHz lõi kép.

Thứ Hai, 15/08/2011 08:10
31 👨 594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp