Samsung "phản đòn" trong cuộc chiến về bản quyền với Apple

Samsung đã “phản đòn” trong cuộc chiến pháp lý về vi phạm bản quyền sáng chế với Apple bằng cách khởi kiện nhằm tìm kiếm một lệnh cấm bán iPhone4S tại Úc và Nhật Bản.

Các đơn kiện này xuất hiện tiếp sau đơn kiện của Samsung với cùng nội dung tại hai nước Pháp và Ý.

Samsung "phản đòn" trong cuộc chiến về bản quyền với Apple

Động thái trên được đưa ra sau khi một tòa án ở Úc ra lệnh cấm bán hàng tạm thời đối với máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung. Công ty này cho biết họ đã gửi một đơn kháng cáo đối với quyết định này.

Hai công ty hàng đầu trong giới công nghệ này đang có một tranh chấp gay gắt liên quan đến điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hiện nay, lợi thế dường như đang nghiêng về phía Apple.

Tuần trước, một thẩm phán ở Mỹ ra phán quyết Samsung vi phạm bản quyền sáng chế của Apple, dù “Quả táo” sẽ phải đưa ra được các bằng chứng xác thực cho đơn kiện của mình để có thể đạt được lệnh cấm bán Samsung Galaxy.

Apple cũng đã có một chiến thắng trước đối thủ của mình ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu bằng lệnh cấm bán của chiếc máy tính bảng của Samsung. Trong khi đó, đơn kiện của Samsung nhằm đạt được một lệnh cấm bán hàng đối với một số sản phẩm của Apple đã bị một tòa án Hà Lan bác bỏ gần đây.

Tuy nhiên, đại diện Samsung vẫn khẳng định: "Apple đã liên tiếp vi phạm bản quyền sáng chế và đánh cắp công nghệ của chúng tôi". "Chúng tôi sẽ không đừng yên và sẽ bảo vệ tài sản trí tuệ của mình đến cùng".

Thứ Ba, 18/10/2011 06:20
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp