Samsung Omnia II rực rỡ

Omnia II có màn hình rộng, sử dụng công nghệ AMOLED với màu sắc hiển thị đẹp nhạc nhiên.

Năm ngoái, tại CommunicAsia (Singapore), Samsung giới thiệu Omnia i900, chiếc PDA phone với thiết kế đẹp, đa tính năng đã nâng tầm nhà sản xuất này trên phân khúc di động chạy Windows Mobile. Omnia II cũng được hãng giới thiệu tại CommunicAsia năm nay với thiết kế có nhiều đổi mới, các trang bị còn hoành tráng hơn thế hệ đầu.

Omnia II là một trong các model với phím bấm Cubic. Ảnh: Quốc Huy.

Omnia II là một trong số các model sử dụng phím bấm Cubic, thiết kế quen thuộc của một loạt điện thoại mà Samsung giới thiệu gần đây. Đáng chú ý trong số đó là Jet, tuy nhiên Omnia II trông lớn và nặng hơn phiên bản không có hệ điều hành, ngoài ra, giá bán cũng gấp đôi.

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Omnia II trên tay là màn hình lớn, bộ vỏ ngoài bằng nhựa sáng bóng, thiết kế thường thấy trên các model TV Samsung. Với kích thước 118 x 60 x 11,9 mm, Omnia II trông khá lớn, nhưng mỏng. Mặt trước, màn hình cảm ứng AMOLED chiếm diện tích tới 3,7 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, hiển thị sáng rực rỡ. Đây là một trong số các model chạy Windows Mobile với màn hình lớn. Omnia II có thể so sánh với HTC Touch HD, model ra mắt năm ngoái với màn hình LCD 3,8 inch, tuy nhiên, để bên cạnh hai model, Omnia II trông rực rỡ hơn hẳn.

Màn hình AMOLED hiển thị hình ảnh khi lướt web, xem video rực rỡ. Ảnh: Quốc Huy.

Khác với Omnia HD hay iPhone, Omnia II sử dụng công nghệ cảm ứng điện trở, điều này có nghĩa người dùng sẽ phải tạo một lực khi điều khiển trên màn hình chạm. Công nghệ này tuy không nhạy bẳng cảm ứng điện dung, nhưng cho phép sử dụng bút, móng tay để điều khiển chính xác. Tuy nhiên, Omnia II lại không có bút đi kèm như các PDA phone chạy Windows Mobile khác.

Phía dưới màn hình của máy, một phím bấm sau cạnh với thiết kế giống khối hình lập phương 3D màu đen, chắc chắn. Cạnh trái là các nút bấm tăng giảm âm lượng, còn cạnh phải là nút khóa màn hình, chụp ảnh. Trên đỉnh của Omnia II gồm giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB.

Model này mạnh mẽ về kết nối, nhiều tính năng. Ảnh: Quốc Huy.

Samsung Omnia II mạnh về kết nối. Máy trang bị HSPA với tốc độ download lên tới 7,2 Mb/giây, tốc độ tải lên là 5,76 Mb/giây, ngoài ra, model này còn hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và A-GPS để xác định vị trí.

So với các PDA phone chạy Windows Mobile, Omnia II hỗ trợ lướt web tốt, màn hình lớn, hiện thị các ký tự sáng, rực rỡ. Khả năng kết nối vào Wi-Fi hay GPRS khá nhanh, máy cho phép phóng to, thu nhỏ trang web bằng thanh bar bên cạnh.

Tuy nhiên, so về khả năng lướt web với iPhone, Omnia II vẫn chưa mượt mà bằng, nhưng nền tảng này lại hỗ trợ flash, cho phép xem video ngay trên trình duyệt, còn iPhone thì không.

Model này ra mắt với nhiều phiên bản dung lượng 2/8/16 GB. Samsung cho biết, hãng chỉ bán phiên bản 16 GB tại Việt Nam. Ngoài bộ nhớ khủng, Omnia II còn được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ, cho phép mở rộng tối đa lên tới 32 GB. Điều này cho nghĩa, người dùng có thể sở hữu dung lượng tới 48 GB, bằng Nokia N97. Bộ nhớ lớn của Omnia II cho phép lưu các file giải trí đa phương tiện.

Trên nền tảng Windows Mobile, máy thay đổi nhiều về giao diện với TouchWiz 2.0. Ảnh: Quốc Huy.


Với Omnia II, Samsung đã làm một cuộc cách mạng về giao diện cho Windows Mobile bằng TouchWiz 2.0. Gần như còn rất ít bóng dáng nền tảng của Microsoft trên chiếc di động này.

Với công nghệ AMOLED, Omnia II thực sự xuất sắc về khả năng trình diễn hình ảnh, video, lướt web. Màu sắc chân thực, trong sáng, vượt xa iPhone hay nhiều mẫu PDA phone khác, ngay cả khi sử dụng máy ngoài trời.

Màn hình Home của máy được để trống, cho phép người dùng thêm các widget. Một vài các nhãn cơ bản nằm trên màn hình ngoài gồm đồng hồ, lịch, kết nối Wi-Fi. Omnia II cũng hỗ trợ nhiều shortcut mạng xã hội, cho phép đi vào trang các ứng dụng này.

Giao diện gọi điện trên Omnia II. Ảnh: Quốc Huy.

Ngoài màn hình Home, giao diện TouchWiz của Omnia II còn xâm nhập vào các trang bên trong gồm Menu chính và các tùy chọn. Thay vì trang Programs trên Windows Mobile, máy cho phép đi thẳng tới 4 trang Menu, mỗi trang gồm 12 icon nằm trong danh sách Productivity và Multimedia. Các ứng dụng mới cài đặt vào sẽ nằm trong mục Others.

Giống như nhiều ứng dụng thứ ba được phát triển, Samsung cũng giới thiệu tiện tích Task Switcher. Bằng cách giữ nút bấm Cube và ấn, các ứng dụng đang chạy trên RAM sẽ được tùy chọn thoát ra.

Omnia II lướt web tốt. Ảnh: Quốc Huy.

TouchWiz 2.0 vẽ lại gần như các icon, ứng dụng cơ bản của Omnia II, từ đồng hồ, kết nối mạng, tăng giảm âm lượng, thông báo... tuy nhiên, mang quá nhiều hình ảnh đồ họa, cũng làm cho máy chậm hơn là để hình ảnh nguyên bản của Windows Mobile.

Ngoài ra, một thay đổi khác cũng không thích hợp là cách đọc tin nhắn SMS. Thay vì đọc theo chuỗi, tin nhắn của một số điện thoại liên kết liên tục của Windows Mobile 6.1 thì Samsung lại tách rời rạc từng tin nhắn một, hy vọng hãng sẽ cải tiến trang bị này trong các bản ROM tiếp theo.

Omnia II là đối thủ của Touch HD với các ứng dụng gần như tương đương. So sánh về giao diện, TouchFLO trên di động HTC có sự tương tác, gọn nhẹ, trong khi Samsung can thiệp sâu hơn, thay đổi nhiều và mang tới bộ mặt gần như hoàn toàn mới.

Máy vẫn giữ camera 5 Megapixel, chụp ảnh tốt giống như i900. Ảnh: Quốc Huy.

Máy sở hữu camera 5 Megapixel với chế độ tự động lấy nét, đèn LED trợ sáng. Giao diện tùy chỉnh trên màn hình chụp ảnh trực quan, trong khi đó, chất lượng các bức hình đẹp, Omnia II vẫn giữ được màu sắc tươi sáng giống như model phiên bản đầu.

Với màn hình sắc nét, sáng và làm ngạc nhiên những người lần đầu tiên cầm máy trên tay, Omnia II trang bị pin 1.500 mAh, cho thời gian sử dụng khoảng 2 ngày. Máy hỗ trợ tự động chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường.

Chất lượng đàm thoại của Omnia II rất tốt và không hề khó khăn trong quá trình thực hiện cuộc gọi. Máy có tốc độ 800 MHz, vi xử lý của Samsung, RAM 256 MB, với giao diện khá nặng, khả năng xử lý của Omnia II tương đối nhanh. Máy chạy Windows Mobile 6.1 và sẽ được nâng cấp lên bản 6.5 trong thời gian tới.

Điểm mạnh

- Màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, công nghệ AMOLED hiển thị rực rỡ
- Đồ họa đẹp
- Kết nối mạnh, HSPDA, Wi-Fi
- Camera 5 Megapixel cho ảnh đẹp
- Giắc cắm tai nghe 3,5 mm
- Tính năng Task Switcher ngắt ứng dụng nhanh
- Pin tốt
- Duyệt web dễ dàng

Điểm yếu

- Không có bút đi kèm
- Lớp vỏ nhựa trông chưa sang trọng như phiên bản đầu
- Chức năng đọc tin nhắn SMS thay đổi chưa hợp lý

Thứ Năm, 30/07/2009 13:51
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp