Samsung ngừng sản xuất desktop

Samsung quyết định từ bỏ mảng desktop lợi nhuận thấp để “hiến thân” cho tablet, laptop và máy tính tất cả trong một (AIO).

Samsung ngừng sản xuất desktop
Samsung sẽ tập trung vào sản phẩm phổ biến hơn như thiết bị "lai". (Ảnh: SlashGear)

Tờ Korea Times dẫn lời một quan chức Samsung Electronics cho biết do nhu cầu desktop truyền thống ngày càng đi xuống, hãng muốn tận dụng mọi nguồn lực cho thiết bị di động phổ biến hơn như tablet, laptop doanh nghiệp, máy tính “lai”. Đơn vị nghiên cứu và phát triển sẽ được chuyển qua bộ phận tablet và laptop AIO.

Chính phủ Hàn Quốc gần đây cũng liệt kê mảng kinh doanh desktop thành “ngành phù hợp với doanh nghiệp nhỏ” từ năm 2015.

Động thái của Samsung tiếp tục là dấu hiệu cho thấy kỉ nguyên của desktop sắp đến hồi kết. Theo Kim II-tae, quản lí nguồn vốn tại hãng đầu tư Taurus, Samsung “thông minh hơn” khi theo kịp xu hướng của ngành vì đơn giản, desktop không còn là mảng “hái ra tiền” nữa.

Hôm 21/6, Samsung vừa giới thiệu mẫu máy tính AIO với thiết kế vay mượn từ dòng sản phẩm di động Galaxy nổi tiếng có tên ATIV One 5 Style. Ngoài ra, còn có Samsung Ativ Q lai giữa tablet và laptop, có thể chuyển đổi giữa hai hệ điều hành Android Jelly Bean và Windows 8. Đây là thiết bị đầu tiên có khả năng làm điều này.

Công ty dự định ra mắt thêm nhiều phiên bản tablet khác nhau trong năm 2014 thay vì smartphone Galaxy. Hãng đặt mục tiêu bán được 33 triệu tablet trong năm nay, tăng so với 16 triệu máy của năm 2012. Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung đã bán được 9,1 triệu tablet trên toàn cầu trong 3 tháng đầu năm 2013.

Thứ Ba, 25/06/2013 11:35
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp