Samsung lừa người tiêu dùng vay nóng mua điện thoại Wave

Ra mắt vào trung tuần tháng 6, có vẻ như sức hút của "siêu phẩm" Samsung Wave S8500 bị đè bẹp cùng sự xuất hiện bởi iPhone 4 và để cố gắng vớt vát doanh số, đại gia xứ Hàn tung ra một chương trình cho vay mua điện thoại với lãi suất... khủng khiếp!

Cùng với việc ra mắt sản phẩm Wave S8500, đại gia di động Samsung đã cho ra mắt chương trình hỗ trợ vay tiêu dùng để mua điện thoại "bom tấn" của mình với những lời quảng cáo đầy hoa mỹ.


Chương trình niêm yết tại website của hãng (Ảnh: Samsung)

Với nội dung chương trình Smart Finance có vẻ hấp dẫn, người mua sẽ được vay trước 50% giá trị chiếc điện thoại Wave S8500 sau khi đã thanh toán trước 50% giá trị máy. Được tính trên đơn giá 10 triệu đồng/máy, người mua sẽ thanh toán trong 12 tháng một nửa số tiền, tương đương với 5 triệu đồng với lãi suất "khủng" 6%/tháng. Về bản chất, Samsung sẽ hỗ trợ khách hàng 2,5%, và phía người mua sẽ chịu 3,5%/tháng (tương đương 42%/năm) trên mức vay 5 triệu đồng.

Chương trình nghe có vẻ hợp lý nhưng nếu chiếu theo bảng tỷ lệ vay tiêu dùng cá nhân tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng thời điểm này, hầu hết đều ở mức 14 tới 20%/năm, tức là lãi suất sau khi "ưu ái" hỗ trợ khách hàng của đại gia Samsung vẫn còn cao gấp... 3 lần.

"Mức lãi suất này chẳng khác nào cho vay nặng lãi ở ...chợ Đồng Xuân", anh Minh, thạc sỹ về quản lý tài chính và đầu tư nhận định sau khi hí hửng tưởng được mua điện thoại "xịn" trả góp. Nếu tham gia làm khách của chương trình, tổng chi phí cho chiếc điện thoại sẽ xấp xỉ 12,1 triệu đồng, cao hơn 20% so với giá trị mua đứt.

Điểm đáng chú ý là, số tiền cho vay không nhiều, chỉ là 5 triệu đồng cũng như chiếc điện thoại tại nhiều cửa hàng như H.Mobile có giá chưa tới 9,5 triệu đồng mà còn được tặng kèm thẻ cào điện thoại trị giá 200 ngàn đồng.

Với cách làm này của Samsung, anh Tuấn, nhân viên văn phòng nhận xét cách làm này chả khác nào của Bá Kiến trong tác phẩm của nhà văn Nam Cao: "Ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông rồi kéo lên để người ta đền ơn. Vay thế này thì người tiêu dùng thiệt đủ đường mà vẫn nghĩ Samsung...trợ giá".


Bảng tính mức tiền phải đóng trong 1 năm sau khi mua máy
(Ảnh: FPTshop).

Được biết, chương trình triển khai trên toàn quốc tại các cửa hàng đại lý phân phối sản phẩm ĐTDĐ Samsung cũng như được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Với chiêu "trợ giá" kiểu này, Samsung cùng siêu phẩm Wave S8500 sẽ là một đại tiệc mà con gà trên mâm chính là các khách hàng tội nghiệp. Có người cho rằng, với một điện thoại nền tảng HĐH Bada còn non nớt và èo uột so với iPhone 4 thì cách làm của Samsung chẳng khác nào tự tay "bóp chết" Wave S8500.

Thứ Năm, 08/07/2010 09:32
31 👨 715
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp