Samsung: Lợi nhuận tăng lên mức kỷ lục 93%

Trong quý 3 lần này, Samsung thu về được tổng số 52,18 nghìn tỷ Won (khoảng 47,5 tỷ USD), tăng trưởng đến 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận cũng đã lên tới 8,12 nghìn tỷ Won( khoảng 7,4 tỷ USD), tăng tới 91% so với năm trước. Đây cũng là chỉ số lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Samsung.

Samsung: Lợi nhuận tăng lên mức kỷ lục 93%
Không cần phải diễn giải quá nhiều, Samsung Galaxy là nhân tốt chính tạo nên sự thành công này.

Riêng mảng di động, doanh thu của mảng di động đã chiếm gần một nửa trong tổng doanh thu của hãng, lên tới 26,25 nghìn tỷ Won (khoảng 23,9 tỷ USD). Không cần quá nhiều lời giải thích cũng đủ biết các bom tấn đóng mác Galaxy là nhân tố chính mang lại sự thành công này.

Mảng sản xuất màn hình hiển thị mang về cho Samsung 1,09 nghìn tỷ Won tiền lãi trong tổng số 8,46 nghìn tỷ Won( khoảng 1 tỷ USD lợi nhuận và 7,7 tỷ USD doanh thu). Doanh số này cũng đã tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Vì là đối tác chiến lược sản xuất màn hình cho các sản phẩm nóng của đối thủ truyền kiếp - Apple, chính vì thế, việc Apple ăn nên làm ra cũng không phải là điều gì quá tệ hại đối với Samsung. Tuy nhiên, gần đây có rất nhiều tin đồn "thất thiệt" về khả năng "nghỉ chơi" giữa 2 đại gia này. Nếu điều này thành sự thật, chắc hẳn nhiều người cũng không quá bất ngờ, vì trong thời gian gần đây 2 đại gia công nghệ này liên tục lôi nhau ra tòa. Vì thế đó có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Samsung: Lợi nhuận tăng lên mức kỷ lục 93%
Samsung cũng tiếp tục "bỏ tiền vào túi" dù các sản phẩm của Apple vẫn bán chạy.

Theo báo cáo chính thức của Samsung, lượng bán các sản phẩm smartphone chạy LTE 4G có chiều hướng tăng tốc trong quý 3 lần này. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều tay chơi muốn tham dự và nắm giữ một phần của thị trường. Chính vì thế lợi nhuận của hãng đã không thể đạt được như mong đợi.

Samsung: Lợi nhuận tăng lên mức kỷ lục 93%
Liệu Samsung sẽ vẫn tiếp tục giữ được lửa?

Mặc cho tình hình kinh tế bất ổn chung của thế giới, Samsung tin rằng nhu cầu tiêu thụ smartphone sẽ vẫn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Chủ tịch mảng quản hệ các nhà đầu tư của Samsung - Robert Yi nói rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để giữ vững được đà tăng trưởng tuyệt vời này trong quý 4 sắp tới. Chiến lược của hiện tại của Samsung đang hoạt động rất tốt và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nó trong tương lai”.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple cũng vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 đầy triển vọng.

Thứ Sáu, 26/10/2012 16:48
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp