Samsung LN46A750 rạng danh series 7

Đây là chiếc TV độ phân giải Full - HD mới nhất của Samsung. Máy có chế độ kiểm soát hình ảnh tốt, kết nối mạng Internet như PC và có nhiều nội dung trong bộ nhớ.

Samsung LN46A750 có sự hòa trộn của màu đỏ tươi trên khung hình đen bóng. Ảnh: Amazon.

Cũng giống như series 6, các series 7 đều có thiết kế “Touch of Colour” với sự hoà quyện của màu đỏ tươi trên khung hình đen bóng. Tông màu này làm sản phẩm sáng và đáng chú ý, nhất là trong phòng sáng. Nhiều người tỏ ra không thích màu đỏ, nhất là khi nó không khớp với cách trang trí trong nhiều gia đình. Nhưng Samsung lại không có khung màu khác để lựa chọn. Tuy nhiên, bạn phải tới nhìn tận mắt và chạm tay lên mới biết có thích nó không. So với series 6, dường như màu đỏ trên series 7 tinh tế hơn.

LN46A750 là một dòng TV mang “diện mạo” hi-tech. Dù các cạnh không được vát cong và mềm mại như ở series 650, nhưng một tấm nhựa sáng đặt trên khung hình đã làm tăng thêm độ bóng của sản phẩm. Trong khi các dòng TV “đối trọng” gần như không có tác động nào lên chất lượng hình ảnh thì dòng 7 lại mắc phải lỗi này. Chẳng hạn, khi giảm độ sáng trong phòng xuống, dễ thấy điểm sáng trên màn hình lại chiếu sáng các đường viền khung hình. Tấm nhựa đã nhận ánh sáng từ màn hình và truyền sang bốn cạnh của TV. Ánh sáng đặc biệt đó lại làm người xem quên đi các chuyển động đang diễn ra trên màn ảnh.

So với dòng TV có cạnh mỏng như Mitsubishi LN-T46148, thì có lẽ khung máy dày hơn đã làm chiếc 46 inch LN46A750 kềnh càng hơn một chút. Điều gây ngạc nhiên là chân đế màu đen lại không xoay được.

Đây là dòng TV cao cấp. Ảnh: Productwiki.

Thiết kế điều khiển từ xa của TV cũng khác biệt với một vòng tròn như kiểu bánh xe có thể xoay và click giống như vòng tròn điều khiển của máy nghe nhạc iPod, thay cho bốn nút điều khiển trực tiếp của remote cũ. Thực tế sử dụng cho thấy vòng tròn điều khiển này không tiện như mong đợi, mà đôi khi gây bực dọc cho người dùng. Bù lại, nút bấm to và đẹp, nút "Tools" cho phép thực hiện nhanh các chức năng chuyển đổi hình ảnh, âm thanh, hẹn giờ và chế độ hình trong hình.

Hệ thống menu mới phong phú hơn so với đời TV trước với các đoạn văn bản hướng dẫn mặc định rộng, dễ đọc, thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn. Ngoài ra series 7 còn có thêm mục “giới thiệu sản phẩm” cài trong giúp người dùng dễ khám phá tính năng của máy.

TV có tốc độ quét hình lên tới 120 Hz. Ảnh: DTVcenter.

Samsung LN46A750 có tốc độ quét hình lên tới 120 Hz nên không còn tình trạng mờ hình và hỗ trợ đắc lực cho việc hiển thị độ phân giải thực 1.920 x 1080 pixel.

Tuy nhiên, điểm ăn khách nhất của sản phẩm là khả năng tương tác. A750 được trang bị cổng Ethernet giúp kết nối với mạng Internet để xem tin tức, thông tin thị trường và dự báo thời tiết ở các vùng. Phông dễ đọc. Một điều gây khó chịu là không thể xoá Setup một cách dễ dàng mà phải bấm “return”. Samsung gợi ý, cách nhanh nhất để thoát là tắt toàn bộ chương trình. TV có một cổng USB cũng đồng thời là kết nối cả Wi-Fi giúp kết nối với mạng không dây dễ dàng.

Trong series 7 có gài sẵn một vài game đơn giản, một số chương trình nấu ăn, góc giải trí cho trẻ nhỏ và hướng dẫn tập thể dục nhẹ nhàng. Những thư mục mới có thể tải về từ website của Samsung, lưu vào ổ USB và cài vào TV. Màn hình này còn có thể chạy được các trình duyệt ảnh, âm nhạc, video trong máy tính với điều kiện máy tính phải cài phần mềm đặc biệt cho nó. Nếu không, bạn có thể copy các file đó vào một USB rồi mở trực tiếp trên TV.

Những tính năng trên chạy khá ổn nhưng khi tương tác với máy chơi game PS3 hay Xbox 360 lại không hay. Mặc dù được quảng cáo là tương thích DLNA nhưng TV lại không chạy tốt với phần mềm Windows Media Player 11. Vì thế bạn cần có trong tay phần mềm độc quyền chính hãng. Phần mềm của Samsung chỉ là phần mềm căn bản và còn thiếu cả menu chuyển mã và giải nén các file.

Giao diện menu trên TV. Ảnh: Cnet.

A750 có thể chạy được các định dạng file như Div X, Xvid, H264, các file video MPEG2 cũng như file nhạc MP3, AC3,PCM,ADPCM và AAC. Máy còn cho phép mở các file ảnh JPEG và ngạc nhiên hơn khi còn chạy được cả file Video-IS copy từ đĩa DVD.

LN46A750 đầy đủ kết nối: 3 ngõ vào HDMI ở mặt sau, 2 ngõ vào component-video, một ngõ vào đơn RF và một ngõ vào VGA-style RGB cho máy vi tính. Còn có thêm một cổng vào AV, giắc cắm tai nghe và một cổng USB.

Ưu điểm:

- Thể hiện tốt màn đen với chi tiết bóng tối đặc.
- Màu sắc chuẩn.
- Tốc độ quét hình lên 120 Hz.
- Tính năng đa dạng, các nội dung tương tác cài trong và xem tin tức, thị trường, thời tiết; lựa chọn cài đặt hình ảnh ưa thích.

Nhược điểm:

- Giá đắt.
- Tấm nhựa trên khung hình bắt sáng ở 4 mép.
- Remote khó sử dụng.

Thông tin thị trường

Samsung đã tung ra dòng TV LCD series 7 ra toàn quốc từ tháng 9. Giá bán lẻ cho các cỡ 40” là 39,9 triệu đồng, 46” là 47,9 triệu đồng và 52” là 69,9 triệu đồng.

Thứ Tư, 05/11/2008 09:23
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp