Samsung, LG, Sony rục rịch làm smartphone màn hình Full HD

Hai model của LG và Sony đều đã để lộ thông tin từ các bức ảnh thực tế hay kết quả benchmark cấu hình, trong khi sản phẩm của Samsung mới ở dạng tin đồn.

HTC là hãng đầu tiên công bố chiếc smartphone có màn hình 5 inch Full HD, Droid DNA (hay J Butterfly). Sau đó tới lượt Sharp với model SH930w. Không để thua các đối thủ, những hãng điện thoại lớn khác như Samsung, LG hay Sony cũng đang dần hé lộ thông tin về các sản phẩm tương tự. Điều này hứa hẹn năm sau, 2013, sẽ là cuộc đua về smartphone màn hình Full HD thay thế cho xu hướng màn hình HD trong năm nay.

Samsung, LG, Sony rục rịch làm smartphone màn hình Full HD
Thông tin LG F240, chiếc smartphone màn hình 5 inch Full HD từ GL Benchmark.

LG, hãng vừa gây chú ý với các mẫu Android Optimus G và Nexus 4, lại tiếp tục để lộ thông tin về một sản phẩm lạ mang tên mã F240 từ công cụ GL Benchmark. Các kết quả cho thấy LG F240 là một chiếc smartphone có màn hình độ phân giải Full HD 1.080p nhưng kích thước chưa thể xác định. Máy có cấu hình mạnh với chip lõi tứ Qualcom Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz cùng đồ họa Adreno 320. Tuy nhiên, sản phẩm mới chạy Android 4.1.2 thay vì 4.2 như Nexus 4.

Samsung, LG, Sony rục rịch làm smartphone màn hình Full HD
Tin đồn Samsung sẽ ra mắt Galaxy S IV màn hình Full HD tại CES 2013.

Trong khi Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cũng không yên khi để các đối thủ vượt qua mình về công nghệ. Dẫn tin từ một trang báo Hàn Quốc, Sammobile cho biết, Samsung chuẩn bị mang tới triển lãm CES 2013 đầu tháng 1 năm sau một smartphone màn hình Super AMOLED độ phân giải Full HD, cho khả năng hiển thị siêu mịn với mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi. Model này được cho là Galaxy S IV, kế tiếp Galaxy S III của năm 2012.

Không thua 2 đối thủ Hàn Quốc, Sony cũng hé lộ model màn hình Full HD của mình từ các bức hình thực tế bị rò rỉ. Sản phẩm được các trang mạng cho là có tên mã C660X "Yuga", sở hữu camera 13 megapixel, chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro và đặc biệt là màn hình 5 inch Full HD 1.080p.

Samsung, LG, Sony rục rịch làm smartphone màn hình Full HD
Ảnh thực tế về chiếc Yuga với màn hình 5 inch Full HD của Sony.

Dennis van Schie, người đứng đầu mảng kinh doanh và marketing của Sony Mobile tiết lộ, hãng đang chuẩn bị tung ra một smartphone cao cấp để cạnh tranh với iPhone của Apple và Galaxy S III của Samsung. Một chiếc smartphone màn hình Full HD có thể là sản phẩm mà quan chức của Sony muốn đề cập đến.

Thứ Hai, 19/11/2012 09:23
51 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp