Samsung lên kế hoạch để cải tổ đội ngũ lãnh đạo

Mới đây, tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, Samsung, đã ra thông báo về kế hoạch cải tổ đội ngũ lãnh đạo.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Theo kế hoạch cải cách, Lee Jae-yong, con trai duy nhất của Chủ tịch Samsung được tiến cử vào vị trí Chủ tịch Samsung Electronics.

Hiện Lee đang là Phó Chủ tịch Samsung và Giám đốc đối nội (COO) của Samsung Electronics. Như vậy, tương lai của Lee đã được "sắp đặt" sẵn để trở thành Chủ tịch mới của mảng điện tử Samsung.

Động thái trên xuất phát từ hồi giữa tháng 11, khi đích thân chủ tịch Lee Kun-hee tiến cử con trai mình, nhằm đáp lại sự băn khoăn của dư luận rằng ông có định để Jae-yong "kế nghiệp" hay không.

Trong khi đó, Chủ tịch hiện tại kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Samsung Electronics là Geesung Choi sẽ lui xuống làm "phó," cũng như vẫn đảm nhiệm vị trí CEO của mình.

Ngoài ra, chính sách "gia đình trị" của Samsung sẽ còn áp dụng cho cả cô con gái đầu Lee Boo-jin của Chủ tịch Lee Kun-hee.

Hiện Boo-jin đang là Phó Chủ tịch cao cấp của khách sạn Shilla và cô cũng được tiến cử vào vị trí Chủ tịch và CEO của công ty.

Ngay sau khi những thông tin "kế tục" trên được tuyên bố, thì thị trường chứng khoán đã phản ứng rất tích cực, khi cổ phiếu của Samsung tăng lên mức 776 USD.

Thứ Ba, 07/12/2010 10:04
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp