Samsung LED kiện Osram vi phạm bằng sáng chế

Samsung LED cho biết đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đòi cấm nhập khẩu các sản phẩm đèn LED từ công ty bóng đèn Osram của Siemens cùng các chi nhánh Osram Opto Semiconductors và Osram Sylvania.

Samsung LED kiện Osram vi phạm bằng sáng chế

Trong tuyên bố ngày 17/7, Samsung LED cũng thông báo đã đệ đơn kiện Delaware vi phạm bằng sáng chế lên một tòa án quận ở Mỹ "để tìm kiếm bồi thường thiệt hại và án lệnh vĩnh viễn cấm Osram vi phạm.”

Theo tuyên bố, đơn khiếu nại và đơn kiện nói trên được đệ trình riêng rẽ hôm 15/7 lên (ITC) và tòa án Delaware.

Trong đơn khiếu nại, Samsung LED cáo buộc Osram vi phạm tám bằng sáng chế về các công nghệ LED cốt lõi được sử dụng trong một loạt sản phẩm, gồm ánh sáng, ôtô, máy chiếu, màn hình điện thoại di động và tivi.

Hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Osram ngày 17/7 cho biết hãng này tin rằng họ đang đứng ở một vị thế tốt và đã sẵn sàng đối phó với bất cứ khiếu nại nào của Samsung.

Trước đó, Osram ngày 6/6 đã kiện hai công ty Samsung và LG vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ điốt phát quang (LED).

Cũng trong tháng Sáu, Samsung LED đã kiện Osram Hàn Quốc và hai đại lý bán hàng của Osram ở Hàn Quốc vi phạm bằng sáng chế tại một tòa án quận ở Seoul.

Một người khổng lồ điện tử khác của Hàn Quốc là LG Electronics, trong tháng này cũng đã kiện ngược Osram, sau khi công ty Đức đã đệ các đơn kiện nhằm vào hai đối thủ Hàn Quốc nói trên tại Mỹ, Đức, Nhật Bản, và LG tại Trung Quốc.

Thứ Hai, 18/07/2011 14:00
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp