Samsung kỳ vọng vào máy ảnh ống kính rời không gương lật

Với phiên bản thay ống kính không gương lật NX10, Samsung muốn sẽ đi đầu một trào lưu máy ảnh thế hệ mới.

Phó chủ tịch phụ trách chiến lược marketing và thiết bị số của Samsung, Seung Soo Park, cho biết, họ đang có tham vọng thâu tóm thị trường máy ảnh thay ống kính không gương lật thông qua việc tăng cường trao đổi với khách hàng về khả năng tùy biến firmware theo nhu cầu, bắt đầu từ phiên bản mở màn NX10.


Ông Seung Soo Park, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược và marketing thiết bị số của Samsung. (Ảnh: Dpreview).

Ông này cho biết hiện có khoảng hơn 30% khách hàng đã đăng ký mua máy trực tuyến với hãng. "Những người này thường xuyên kiểm tra tình trạng cập nhật firmware và luôn muốn trao đổi với chúng tôi về sản phẩm, qua đó chúng tôi có thể học hỏi thêm nhiều điều", ông cho biết.

Ông này cũng cho biết thêm, từ những trao đổi với người dùng, hãng sẽ tiến hành cập nhất firmware theo hướng bám theo nhu cầu cụ thể của khách hàng để cải thiện tính năng thay vì chỉ đơn thuần là khắc phục lỗi.

Động thái gần đây nhất là firmware mới 1.1 đã được cập nhật nhằm cải thiện độ chính xác khi lấy nét cho cả 3 phiên bản ống kính chuyên cho NX10 18-55 mm kit, 50-200 mm telezoom và 30 mm f/2 pancake.

Samsung đang đồn mọi hy vọng vào phiên bản mở màn cho xu hướng mới này, vì thế hãng nhất định không coi NX10 là đối thủ cạnh tranh với các dòng DSLR bình dân, thay vào đó họ coi đây là một phiên bản mang hơi thở mới của làng nhiếp ảnh, nhất là với thế mạnh cảm biến kích cỡ lớn APS-C 14,6 triệu điểm ảnh, màn hình công nghệ AMOLED 921.000 điểm và số lượng ống kính thay thế đã lên tới con số 8.


Samsung NX10, phiên bản máy số ống kính rời không gương lật đầu tiên của Samsung.
(Ảnh: Ylovephoto).

Bản thân doanh số bán phiên bản NX10 cũng không gây ngạc nhiên bằng việc một trong ba ống kính ra mắt cùng thời điểm với NX10, ống pancake 30 mm f/2 có doanh số bán chạy không ngờ. Cứ 100 ống kit zoom 18-55 mm bán ra thì cũng có tới 50 ống pancake được mua, có lẽ một phần nhờ sự gọn nhẹ phù hợp với thân máy. Tuy nhiên, không vì thế mà Samsung lơ là các ống kính thay thế mới cho NX10. Mới đây họ đã chính thức công bố thêm 5 ống kính mới sẽ được bổ sung trong năm 2010 bên cạnh 3 ống đã ra mắt. Các ống mới bao gồm ống 20 mm f/2.8 pancake, 60 mm f/2.8 macro, 20-50 mm compact zoom, 18-200 mm superzoom và một phiên bản kit mới 18-55 mm nhưng không có chống rung.

Khi được hỏi về tương lai của DSLR truyền thống GX hợp tác với Pentax, đại diện của Samsung không hứa hẹn gì. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết mối quan hệ với Pentax trong việc phát triển phân khúc DSLR là mối quan hệ đối tác lâu dài, còn trước mắt trong giai đoạn hiện tại, NX mới là mối quan tâm chính của Samsung.

Chủ Nhật, 28/02/2010 07:46
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp