Samsung huỷ xây nhà máy mới vì mất hợp đồng với Apple

Samsung đã huỷ kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip mang tên Line-17 tại Hwaseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do Apple đã ký hợp đồng với nhà cung cấp khác.

Samsung huỷ xây nhà máy mới vì mất hợp đồng với Apple
Nguyên nhân khiến Samsung huỷ kế hoạch xây dựng nhà máy mới được đồn là do mất hợp đồng sản xuất chip cho Apple.

Theo Phone Arena, Samsung định đầu tư từ 3,7 tỷ đến 5,5 tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip này. Theo dự kiến ban đầu, cơ sở sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2014 và sẽ có năng suất 80.000 sản phẩm một tháng.

Từ tháng 6 năm ngoái đã có nhiều tin đồn rằng "Quả táo" sẽ "chia tay" Samsung để đến với TSMC của Đài Loan. Trong tháng 8 năm nay, nhiều nguồn tin cho biết TSMC đã từ chối hợp đồng một tỷ USD với Apple và Qualcomm do muốn áp dụng công nghệ sản xuất 20 nm trên toàn thị trường smartphone chứ không chỉ giới hạn trên sản phẩm của hai hãng này.

Tuy vậy, tháng trước, một nhà phân tích của công ty Gus Richard, tiết lộ Apple đã đàm phán thành công với TSMC về việc sẽ sử dụng công nghệ sản xuất chip 20 nm cho sản phẩm mới của mình.

Do đó, trong tương lai, Samsung sẽ không còn là nhà cung cấp chip độc quyền cho iPhone, iPad nữa. Tình hình các đơn đặt hàng ngày một giảm sẽ khiến Samsung này buộc phải nghĩ đến việc mở rộng sản xuất.

Thứ Năm, 08/11/2012 11:21
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp