Samsung hướng tới mục tiêu doanh thu 30 tỷ USD

Ngày 11/1, người đứng đầu bộ phận thiết bị của Tập đoàn Samsung Electronics, Hong Chang-wan cho hay họ đang hướng tới mục tiêu đạt mức doanh thu 30 tỷ USD từ việc bán các thiết bị trong nhà vào năm 2015 và giành 10% thị phần thế giới.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh "ngang cơ" là LG Electronics cũng tuyên bố rằng họ đặt kỳ vọng tiêu thụ các thiết bị trong nhà ở mức 20 tỷ USD trong năm 2014 và vươn lên vị trí tập đoàn điện tử hàng đầu trên toàn cầu. Riêng trong năm 2011, LG hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu lên gấp đôi so với năm ngoái.

Để có thể đạt được kỳ vọng "thống lĩnh" của mình, cả Samsung và LG đều phải đối mặt với hàng loạt những đối thủ sừng sỏ khác như Whirlpool Corp, General Electric Co và Electrolux AB.

Trong quý III/2010, doanh thu bán thiết bị trong nhà của Samsung tiếp tục bị sụt giảm, khiến tập đoàn Hàn Quốc phải đưa ra nhiều chính sách cải tổ lại đội ngũ và hệ thống sản xuất.

Phó Chủ tịch cao cấp Samsung, Park Je-seung cho hay doanh thu bán thiết bị trong nhà của họ cũng tăng lên rất chậm trong quý IV/2010, song Samsung tin tưởng tỷ lệ tăng trưởng sẽ là 2-3% trong năm nay, riêng ở các thị trường mới nổi thì họ kỳ vọng con số này là 5-8%.

Lĩnh vực thiết bị trong nhà là một trong những mảng nhỏ nhất của Samsung, bởi tập đoàn này vốn vẫn giữ ngôi vị quán quân thế giới trong mảng sản xuất chip nhớ, TV và LCD, cũng như đứng thứ 2 trên thị trường sản xuất điện thoại di động toàn cầu.

Thứ Tư, 12/01/2011 09:11
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp