Samsung hoãn ngày bán điện thoại màn hình dẻo

Màn hình dẻo dành cho smartphone mà Samsung dự định sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay có thể sẽ bị hoãn vì một vấn đề về công nghệ đóng gói.

PhoneArena dẫn theo nguồn tin từ trang tin công nghệ Etnews của Hàn Quốc cho biết, vấn đề là trong khi Samsung đang hoàn thiện công nghệ sản xuất của mình thì màn hình hiển thị OLED đòi hỏi phải có lớp vỏ bên ngoài để bảo vệ khỏi độ ẩm và oxy. Samsung đã phải ký hợp đồng bằng sáng chế với Vitex System về công nghệ này, nhưng hiện hãng điện tử Hàn Quốc dường như vẫn gặp phải một số rắc rối với quy trình đóng gói.

Samsung hoãn ngày bán điện thoại màn hình dẻo
Màn hình dẻo dành cho smartphone của Samsung có thể chậm bán ra vì vấn đề công nghệ. (Ảnh: SamMobile).

Vấn đề với công nghệ Vitex đã làm giảm năng suất sản xuất của Samsung một cách đáng kể và đó cũng là lý do mà Samsung đang tìm một công nghệ khác để thay thế.

Samsung cho biết, hiện họ đã tích lũy được kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đạt được tiến bộ trong việc tìm ra lớp chất liệu nền cũng như công nghệ đóng gói. Hãng đã phát triển một công nghệ mới có thể thu ngắn qui trình đóng gói xuống còn dưới 2 phút, nhờ sử dụng công nghệ đóng gói của Vitex System đã được phát triển lại.

Điểm khá thú vị là thông tin Samsung hoãn tung ra màn hình dẻo được đưa ra chỉ ít ngày sau khi hãng công nghệ “đồng hương” LG tuyên bố sẽ nhanh chân hơn trong cuộc đua này. Theo đó, LG dự kiến sẽ là hãng đầu tiên đưa công nghệ này ra thị trường.

Thứ Năm, 18/04/2013 09:42
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp