Samsung HDTV là thương hiệu TV hàng đầu ở Mỹ

Hãng nghiên cứu ABI Research vừa công bố kết quả nghiên cứu mới nhất của họ, qua đó chỉ ra rằng Samsung HDTV là mẫu TV được yêu thích nhất tại Mỹ, thị trường công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Samsung HDTV là thương hiệu TV hàng đầu ở Mỹ

Nhà sản xuất thiết bị Hàn Quốc đã nắm giữ ngôi đầu với 20% số người phản hồi nói rằng họ thích HDTV của Samsung. Trong khi đó, “cựu vương” Sony bị tụt xuống vị trí á quân, với số điểm 19%.

Hãng điện tử Nhật Bản này từng đứng đầu với 27%, song giờ thì thị hiếu của người tiêu dùng đã hướng nhiều hơn tới sản phẩm Samsung. Ngoài ra, HDTV của LG cũng đã tăng mức độ được ủng hộ từ 6% lên 12%, còn hãng Vizio tăng từ 8% lên 11%.

Nhà phân tích cao cấp Michael Inouye của ABI Research bày tỏ: “Dù chưa cần biết tỷ lệ ưa thích nói trên của người tiêu dùng sẽ kéo dài bao lâu, song điều đó cũng đã cho thấy là Sony đang phải tiếp tục đối mặt với những thách thức đầy khó khăn trên thị trường TV. Những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất khi quyết định bỏ tiền ra mua một chiếc TV mới là kích thước màn hình, công nghệ hiển thị, và đặc biệt là giá cả hợp lý. Nếu nắm bắt được điều này thì các hãng sản xuất TV mới có thể thành công.”

Ngoài ra, nghiên cứu của ABI Research cũng chỉ ra rằng những tính năng công nghệ mới trên TV đang được quảng bá rầm rộ hiện nay như kết nối Internet hay 3D không thực sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Có tới 42% số người được hỏi đã nói rằng 3D là tính năng ít quan trọng nhất đối với họ, bởi khi mua TV mới, họ thực sự chẳng quan tâm xem một chiếc TV 3D có gì khác biệt hay không.

Thứ Năm, 12/04/2012 10:00
51 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp