Qualcomm sẽ phát hành bản update cho GPU của Snapdragon 865 qua Play Store

Qualcomm sẽ phát hành những bản update phần mềm cho GPU (Adreno 650) của Snapdragon 865 qua Play Store. Trước đây, các bản update này chỉ có thể tới tay người dùng thông qua các nhà sản xuất điện thoại. Thậm chí ở một số nước, việc update firmware điện thoại thường kéo dài do phải thông qua nhà mạng.

Nhưng khi Qualcomm cập nhật trình điều khiển đồ họa thông qua Play Store, người dùng có thể sẽ thấy nhiều bản vá hơn để tối ưu hóa hiệu suất cho các tựa game mới, khắc phục các sự cố nhanh chóng và dễ dàng hơn…

Update phần mềm cho GPU (Adreno 650) của Snapdragon 865

Hiện tại, Adreno 650 trên Snapdragon 865 là GPU duy nhất sẽ nhận được các bản cập nhật Play Store nhưng chúng ta có thể hy vọng rằng trong thời gian tới Qualcomm sẽ cung cấp các bản cập nhật như vậy cho tất cả các GPU của hãng.

Qualcomm có thể cung cấp các bản cập nhật cho trình điều khiển GPU Adreno trên Play Store là nhờ Project Mainline, nỗ lực mới nhất của Google trong việc giảm phân mảnh Android. Google đã tạo ra Android Pony EXpress (APEX), một định dạng file mới để đóng gói app giống như APK hiện nay. APEX cũng có thể được phát hành qua Play Store. Khi người dùng tải về và cài đặt, file APEX sẽ bung thành các file hệ thống và tiến hành cập nhật bằng cách ghi đè lên những file hiện có.

Thứ Năm, 05/12/2019 10:14
51 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ