Samsung giới thiệu ĐTDĐ kiêm PC, máy nghe nhạc MP3 WiMax

Hôm qua, Samsung Electronics vừa trình diễn một thiết bị 3-trong-1, vừa là điện thoại, vừa là máy tính cá nhân kiêm máy nghe nhạc số, được "thửa" riêng cho công nghệ băng thông rộng không dây WiMax.

Với tên gọi Mobile Intelligent Terminal, thiết bị này đang được trưng bày tại hội thảo Mobile WiMax. So với Wi-Fi, WiMax có diện phủ sóng rộng hơn và khả năng truyền sóng qua chướng ngại vật mạnh hơn.

Nguồn: Reuters
Nặng gần 1 pound (xấp xỉ 0,45 kg), thiết bị này bao gồm một bàn phím gập, màn hình 5 inch và ổ cứng 30 GB. Nó chạy trên nền hệ điều hành Windows XP hoàn chỉnh của Microsoft và cũng hỗ trợ cả chuẩn di động CDMA đang được dùng phổ biến tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác, trong đó có Mỹ.

Ông Kim Hun-bae, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển di động của Samsung, khẳng định đây là thiết bị WiMax đầu tiên trên thế giới có thể kiêm nhiệm chức năng của một chiếc điện thoại di động. Nó có thể truy cập mạng Internet, gọi điện thấy hình, xem được truyền hình và video.

Samsung cho biết hãng dự định tung ra Mobile Intelligent Terminal tại Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2007. Tuy nhiên, hãng không tiết lộ giá cũng như dự định phát hành sản phẩm sang các thị trường khác.

Chuẩn băng thông rộng không dây WiMax đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Samsung, Intel, Sprint Nextel và Motorola. Hàn Quốc cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa WiMax vào kinh doanh. Một số dự án thử nghiệm Mobile WiMax đang được tiến hành, hứa hẹn truy cập băng thông rộng và mobile roaming nhanh hơn.

Samsung tỏ ra tin tưởng rằng công nghệ WiMax sẽ sớm trở thành một chuẩn toàn cầu. "Không bao lâu nữa WiMax sẽ lan rộng ra cả thế giới", ông Lee Ki-tae, chủ tịch bộ phận mạng viễn thông của Samsung tuyên bố.

Trọng Cầm

Thứ Năm, 09/11/2006 08:58
31 👨 700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp