Samsung Galaxy Tab S7 FE ra mắt: Tất cả đều ổn, trừ giá bán

Samsung vừa chính thức trình làng chiếc máy tính bảng rất được mong chờ Galaxy Tab S7 FE tại thị trường Đức và Châu Âu. Đây về cơ bản có thể được coi là phiên bản rút gọn của dòng tablet đầu bảng Galaxy Tab S7/ Galaxy Tab S7 Plus mà Samsung ra mắt năm ngoái. Vậy có gì đáng chú ý trên chiếc máy tính bảng này?

Trước tiên, phải khẳng định gần như không có bất cứ sự khác biệt lớn đáng chú ý nào về thiết kế ngoại hình giữa Galaxy Tab S7 FE và hai sản phẩm tiền nhiệm. Vẫn là một chiếc máy tính bảng được hoàn thiện cao cấp với bộ khung vỏ kim loại chắc chắn, sang trọng và phần viền màn hình được tối ưu tương đối mỏng cho cảm giác hiện đại. Ngoài ra, trọng lượng 608gram và độ dày chỉ 6.3mm cũng là một điểm cộng trên chiếc máy tính bảng đa dụng này.

Galaxy Tab S7 FE
Galaxy Tab S7 FE

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa Galaxy Tab S7 FE và Galaxy Tab S7/ Galaxy Tab S7 Plus chỉ thực sự xuất hiện khi xét đến vấn đề hiệu năng. Do là phiên bản rút gọn, cấu hình phần cứng cũng như chất lượng tấm nền của Galaxy Tab S7 FE sẽ được cắt giảm đáng kể để tối ưu chi phí. Trái tim của thiết bị chỉ là con chip tầm trung Qualcomm Snapdragon 750G, đi kèm với 4GB RAM, 64GB với bộ nhớ trong 128GB (có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD lên đến 1TB). Đây rõ ràng chỉ là một cấu hình tầm trung, nhưng cũng không hẳn là yếu. Galaxy Tab S7 FE hoàn toàn có thể đảm bảo xử lý ổn các tác vụ liên quan đến công việc cũng như giải trí của người dùng, chỉ là trải nghiệm đương nhiên sẽ không thể mượt mà như trên Galaxy Tab S7 hay Galaxy Tab S7 Plus.

Về khả năng hiển thị, Galaxy Tab S7 FE cũng chỉ được trang bị tấm nền IPS LCD 12.4 inch, với tần số quét 60Hz kèm độ phân giải 2.560 x 1.600px - không có gì quá nổi bật. Thiết bị sở hữu một camera 8 MP duy nhất ở mặt sau và một camera 5 MP ở mặt trước tiện cho việc selfie cũng như gọi điện video, đủ đảm bảo nhu cầu cơ bản của người dùng.

Về các trang bị đáng chú ý khác, Galaxy Tab S7 FE hỗ trợ 5G, 4G VoLTE, Bluetooth 5.0, WiFi 802, và loa kép âm thanh nổi tích hợp Dolby Atmos với công nghệ của AKG.... Cung cấp năng lượng cho toàn hệ thống là viên pin có dung lượng lên tới 10.090mAh, hỗ trợ sạc siêu nhanh 45W. Samsung tuyên bố viên pin này có thể cho thời lượng sử dụng lên tới 12 giờ trên mạng LTE hoặc 13 giờ xem phim liên tục.

Các tùy chọn màu sắc
Các tùy chọn màu sắc

Chiếc tablet mới của Samsung cũng đi kèm bút cảm ứng stylus S Pen và xuất xưởng với giao diện One UI dựa trên hệ điều hành Android 11. Sẽ có 4 tùy chọn màu khác nhau bao gồm Mystic Pink, Mystic Green, Mystic Silver và Mystic Black.

Galaxy Tab S7 FE sẽ được mở bán sớm tại thị trường Đức với giá khởi điểm là 649 Euro (tương đương 18.3 triệu đồng), trước khi đến với các thị trường khác trên toàn thế giới. Đây rõ ràng là một mức giá chưa thực sự hợp lý, và nhiều khả năng Samsung sẽ phải có sự điều chỉnh giá bán theo từng khu vực.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:47
31 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ