Samsung chính thức ra mắt One UI 4 cho điện thoại thông minh Galaxy

Như vậy sau thời gian dài phát triển, thử nghiệm và hoàn thiện, Samsung cuối cùng cũng đã chính thức công bố phát hành One UI 4 cho các dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy của mình, bắt đầu từ ngày 15/11.

One UI 4.0 là một bản cập nhật rất được mong đợi, vì được phát triển dựa trên hệ điều hành Android 12 mới với hàng loạt thay đổi, cải tiến đáng chú ý. Hơn nữa, phiên bản tiền nhiệm của nó, bản cập nhật One UI 3.1.1, đã gây thất vọng khi không mang đến những nâng cấp hoặc thay đổi lớn về giao diện. Do vậy, sự chú ý đổ dồn về One UI 4.0 là điều dễ hiểu.

One UI 4.0

Bản cập nhật One UI 4 sẽ ra mắt đầu tiên trên dòng Galaxy S21, bao gồm Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra kể từ ngày 15/11. Sau đó, bản cập nhật cũng sẽ được triển khai dần trên các thiết bị Galaxy khác trong vài tháng tới, danh sách cụ thể bao gồm:

Galaxy S20, S20 +, S20 Ultra, S20 FE, Note20, Note20 Ultra, S10, S10e, S10+, S10 5G, Note10, Note 10+, Galaxy Fold, Z Fold3, Z Flip3, Z Fold2, Z Flip, Z Flip 5G, Galaxy A82 5G, A72, A52, A52 5G, A52s 5G, A42 5G, Galaxy Tab S7 và Tab S7+.

Một số điểm nhấn đáng chú ý trên One UI 4

Như chúng ta đã biết, Samsung thường mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới thú vị với mọi phiên bản của One UI. Do đó, người dùng chắc chắn có thể mong đợi rằng One UI 4.0 sẽ đi kèm với giao diện được tối ưu hóa, cũng như ác tính năng được bổ sung và cải tiến so với các thế hệ trước. Dưới đây là một vài điểm nổi bật của bản cập nhật One UI 4:

  • One UI 4 cho phép người dùng tạo trải nghiệm di động tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cá nhân và thể hiện cá tính của riêng mình. Với các bảng màu giao diện mới để lựa chọn, bạn có thể tùy ý thay đổi giao diện của mọi thứ, từ màn hình chính đến các biểu tượng, menu, nút bấm và nền. Tất cả đều có thể được cá nhân hóa triệt để. Samsung cũng sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế Material You của Android 12 cho phiên bản One UI 4 chính thức.
  • Với các tiện ích được mô phỏng lại cung cấp khả năng tùy chỉnh sâu hơn, việc ghi dấu ấn cá nhân của riêng bạn vào trải nghiệm điện thoại thông minh cá nhân chưa bao giờ đơn giản hơn thế.
  • Bạn thậm chí có thể dễ dàng thể hiện bản thân hơn với nhiều tính năng biểu tượng cảm xúc, GIF và nhãn dán mới có sẵn trực tiếp trên bàn phím mặc định.
  • Về tính năng bảo mật, bạn sẽ nhận được cảnh báo bất cứ khi nào hệ thống phát hiện có một ứng dụng bất kỳ đang cố gắng truy cập vào máy ảnh hoặc micro trên thiết bị. Ngoài ra, còn có một trang tổng quan về quyền riêng tư mới, trong đó có chứa tất cả các tùy chọn cài đặt cũng như quản lý quyền riêng tư trên thiết bị, cho phép bạn tùy chỉnh một cách dễ dàng, thuận tiện. Nhìn chung với One UI 4, việc theo dõi và kiểm soát cài đặt quyền riêng tư sẽ trở nên thật đơn giản.
  • Quan hệ đối tác của Samsung với các công ty đầu ngành khác, như Google, sẽ đảm bảo mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch khi sử dụng các ứng dụng và dịch vụ bên thứ ba. Điều này sẽ được thể hiện rõ nét trên One UI 4.
  • Cho dù bạn đang sử dụng Galaxy Z Series, Galaxy Watch hay Galaxy Tab, One UI 4 sẽ có thể mang đến giao diện đồng nhất trên các thiết bị, cũng như hỗ trợ đồng bộ hóa chúng một cách liền mạch.
Thứ Ba, 28/12/2021 22:24
54 👨 11.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ