Samsung Galaxy Tab không chạy được Android mới nhất

Những máy tính bảng dùng chip xử lý đơn nhân chạy Android như chiếc Galaxy Tab của Samsung sẽ không thể đạt được yêu cầu phần cứng tối thiểu để chạy được Honeycomb, phiên bản mới nhất sắp ra mắt của hệ điều hành Android.

Bobby Cha, Giám đốc điều hành của hãng điện tử tiêu dùng Hàn Quốc Enspert cho biết phiên bản Honeycomb của Android sẽ yêu cầu chip xử lý Cortex A9 nhân đôi để chạy "mượt".

Cho đến nay, hệ thống xử lý duy nhất có được bộ chip nhân đôi này là Tegra 2 của Nvidia, đang được trông chờ là sẽ xuất hiện trong nhiều máy tính bảng chạy Android tại hội chợ CES sắp diễn ra.

Ngoài ra, Honeycomb cũng sẽ yêu cầu độ phân giải màn hình tối thiểu là 1280x720, nghĩa là những máy tính bảng chạy Honeycomb phải có kích cỡ màn hình từ 7 inch trở lên.

Chiếc Galaxy Tab của Samsung sử dụng chip xử lý Cortex A8 1HGz (Hummingbird) và độ phân giải màn hình 1024x600. Bản thân Samsung cũng đã khuyến cáo rằng người sử dụng không nên nâng cấp Galaxy Tab lên quá phiên bản Android 2.3 (Gingerbread), tuy nhiên với thông tin mới này thì "cục cưng" của Samsung coi như đã bị xếp vào hàng sản phẩm già lão.

Trong khi đó, Google vẫn im lặng một cách "khó chịu" về thông tin chi tiết của Honeycomb, giữ bí mật ngay cả việc Honeycomb sẽ là phiên bản Android 2.4 hay 3.0.

Tháng 12 vừa rồi, Andy Rubin, phó chủ tịch kỹ thuật của Google đã giới thiệu một chiếc máy tính bảng "sơ khai" chạy Honeycomb của Motorola, nhưng rất khéo léo giấu đi những đặc tính chi tiết. Tất cả những gì người tiêu dùng được biết là phiên bản thân thiện với máy tính bảng này của Android sẽ hỗ trợ các ứng dụng màn hình rộng, có các nút Home và Back theo từng phần mềm hỗ trợ. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được hé lộ cuối tuần này khi các nhà sản xuất đua nhau giới thiệu những chiếc máy tính bảng "ém hàng" bấy lâu.

Nếu những thông tin trên về yêu cầu chip xử lý nhân đôi và độ phân giải màn hình của Honeycomb là chính xác, thì Google chắc chắn đang muốn tạo ra một ranh giới giữa những máy tính bảng rẻ tiền với những sản phẩm cao cấp như của Motorola và Toshiba. Thật không may do xuất hiện sớm và đánh cược vào Android 2.2 (Froyo), chiếc Galaxy Tab của Samsung đã rơi nhầm bên so với làn ranh đó.

Thứ Tư, 05/01/2011 09:45
31 👨 697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp