Samsung Galaxy Tab kẻ “phá bĩnh” iPad tại Việt Nam?

Giá cả có thể sẽ trở thành yếu tố quyết định việc Galaxy Tab có cạnh tranh được với iPad tại thị trường Việt Nam hay không?

Samsung đã giới thiệu máy tính bảng Galaxy Tab tại hội chợ IFA2010 đang diễn ra ở Đức, phiên bản thử nghiệm của nó cũng đã có ở Việt Nam và gây được rất nhiều sự chú ý, nhưng liệu nó có thể cạnh tranh được với iPad của Apple tại Việt Nam, đó là tranh cãi đang diễn ra ở các diễn đàn công nghệ trong vài ngày qua.

Đôi nét về máy tính bảng Galaxy Tab

Galaxy Tab của Samsung đã khiến cho giới đam mê công nghệ tốn không ít giấy mực về nó, khi Samsung liên tục tiết lộ theo kiểu úp úp mở mở, trong đó nó còn gây được sự chú ý khi các thông tin rò rỉ cho rằng màn hình của chiếc máy sẽ là Amoled hay Super Amoled. Tuy nhiên, tại IFA 2010, sự thật về chiếc Galaxy Tab đã được Samsung giới thiệu một cách rõ ràng ở buổi ra mắt.

Theo đó, máy tính bảng này sử dụng hệ điều hành Android 2.2, màn hình 7 inch TFT độ phân giải 1024x600 (WSVGA), cảm ứng đa điểm, trọng lượng máy là 380g, CPU Cortex A8 với tốc độ 1GHz. Bộ nhớ trong gồm 2 phiên bản 16GB và 32GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, 2 camera phía trước có độ phân giải 1.3MP và phía sau là 3.0MP có tích hợp đèn flash. Pin 4000mAh và máy có thể nghe gọi và kết nối Internet được với mạng GSM/3G. Mặt sau của Galaxy Tab làm bằng nhựa, sơn trắng, phía dưới màn hình có 4 nút cơ bản của Android, các nút này đều bằng cảm ứng.

Giá của Galaxy Tab vẫn chưa được Samsung chính thức công bố, tuy nhiên trong một cuộc họp báo bên lề IFA diễn ra tại Đức, Shin Jong-Kyun, một lãnh đạo cao cấp của Samsung, cho biết, Samsung Galaxy Tab với kích thước nhỏ gọn, cơ động với màn hình LCD 7". Nó chỉ đắt hơn một chút so với những chiếc điện thoại Galaxy S ra mắt gần đây, theo đó nó sẽ có giá bán lẻ vào khoảng 300USD đến 400USD kèm hợp đồng 2 năm của nhà mạng. Ở trên các trang mua bán ở Anh thì đưa giá Galaxy Tab là 679 Bảng (hơn 20 triệu đồng), ở Nga thì vào từ 1100USD trở lên.

Có sánh ngang được iPad?

Sau khi những hình ảnh của Galaxy Tab xuất hiện tại Việt Nam, được 1 thành viên review trên diễn đàn tinhte.vn thông qua video với những xử lý mượt mà của cảm ứng đa điểm và những chức năng xem video, duyệt ảnh, nghe nhạc…đầy thu hút. Nhiều người cho rằng, nếu xét về thiết kế và tính năng Galaxy Tab có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh của iPad ở thị trường Việt Nam, thậm chí nó còn thuận tiện hơn khi thiết kế nhỏ hơn iPad và có thể nghe gọi được.

Tuy nhiên, để làm được điều đó thì theo các thành viên trên các diễn đàn công nghệ, thì giá Galaxy Tab phải rơi vào tầm thấp, theo thành viên Quangtran2S trên diễn đàn tinhte.vn, "nếu giá chỉ rơi vào tầm 6-7 triệu thì nó sẽ tạo lên 1 làn sóng, mà đây chính là điều mà Samsung muốn làm! còn giá trên trời hay dù chỉ ở mức 10 triệu thôi thì người dùng vẫn còn đắn đo!”, đồng quan điểm, một thành viên am hiểu công nghệ khác trên diễn đàn là Cascadabadboy cũng cho rằng, nghĩ về giá thì từ 7-8 triệu thôi thì công nhận là quá “hot”, còn nếu trên 8 triệu thì e rằng.... thêm tí mua cái iPad lại hay hơn.

Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn tinhte.vn, cũng cho biết, Galaxy Tab sẽ bán được nếu như có giá hợp lý, tuy nhiên nếu giá cao quá chắc chắn sẽ ít người lựa chọn vì máy không có màn hình Amoled, độ phân giải lại cao 1024x600 nên sẽ rất ít có phần mềm thích hợp. Nếu giá bán của Glaxy Tab như các thông tin ở trên thì có thể nói Samsung khó mà dùng sản phẩm này để cạnh tranh với iPad tại Việt Nam.

Cũng có ý kiến ngược lại cho rằng Galaxy Tab hoàn toàn có thể cạnh tranh với iPad kể cả mức giá cao. Theo anh Lê Duy, quản trị diễn đàn MobileWorld.vn thì Galaxy Tab sẽ là một đối thủ cạnh tranh của iPad, về mức giá 15-16 triệu với các tính năng của máy theo anh là hợp lý. Với kích cỡ chỉ bằng phân nửa iPad, nhưng Galaxy Tab có độ phân giải gần bằng so với iPad. Anh cũng cho biết, nếu so sánh về giá tiền thì ta thấy là cao, nhưng hãy nghĩ tới những tính năng, công dụng và cả sự tiện dụng mà Galaxy Tab mang lại.

Liệu Samsung Galaxy Tab có tạo thành một làn sóng mới về máy tính bảng tại Việt Nam như iPad đã làm được. Câu trả lời có lẽ chúng ta sẽ chờ vào thời gian tới khi nó chính thức được bán ở trong nước.

Thứ Năm, 09/09/2010 09:06
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp