Samsung Galaxy S và S II 'thoát án' tại Mỹ

Thẩm phán Lucy Koh đã bỏ Galaxy S, Galaxy S II và Galaxy Ace khỏi danh sách các thiết bị của Samsung có nguy cơ bị cấm bán ở thị trường Mỹ trong vụ kiện với Apple.

Quyết định này đồng nghĩa bồi thẩm đoàn sẽ không xem xét và trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến việc liệu ba smartphone trên có sao chép thiết kế hoặc vi phạm bản quyền của Apple hay không.

Samsung Galaxy S và S II 'thoát án' tại Mỹ
Apple không thể tố cáo Galaxy S và S II sao chép thiết kế tại một phiên tòa ở Mỹ.

Samsung cho hay Apple đã không giải thích lý do tại sao những phiên bản quốc tế như Galaxy S, S II và Ace lại có mặt trong đơn kiện của "Quả táo" khi mà hãng Hàn Quốc không bán trực tiếp ba sản phẩm này tại Mỹ còn các nhà mạng được cung cấp biến thể của các smartphone trên với một số thay đổi. Thẩm phán Koh đồng ý và loại 3 thiết bị khỏi vụ kiện.

Danh sách cáo buộc vi phạm của Apple chứa tới hơn 20 sản phẩm Samsung, do đó việc bị gạt bỏ 3 máy không phải bước ngoặt lớn của vụ kiện. Tuy nhiên, Apple tỏ ra không hài lòng bởi khá nhiều bằng chứng họ đưa ra là liên quan đến Galaxy S. Trong các phiên tranh tụng, họ cũng từng nhắc đến cảm giác "sốc" khi lần đầu thấy Galaxy S bởi nó quá giống iPhone. Nhưng tòa án cho hay, vụ kiện chỉ xét đến thiết bị đang được bán tại Mỹ, nên họ không quan tâm đến việc Galaxy S có sao chép iPhone hay không.

Thứ Ba, 14/08/2012 10:42
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp