Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note đã bị khai tử, không còn cơ hội quay trở lại?

Thông tin mới nhất từ chuỗi cung ứng cho biết Samsung đã quyết định khai tử dòng sản phẩm Galaxy Note, tạm dừng phát triển hoàn toàn và đưa mọi thứ vào dĩ vãng. Dòng sản phẩm này cũng bị loại hỏi kế hoạch sản xuất năm 2022, những thiết kế còn dang dở của nó sẽ được đưa vào dòng Galaxy S.

Samsung khai tử dòng Galaxy Note để phục vụ mục tiêu thúc đẩy doanh số smartphone màn hình gập.

Mẫu Galaxy Note cuối cùng ra mắt cách đây hơn một năm. Từ đó đến nay, nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh số phận của dòng smartphone màn hình lớn của Samsung. Để chấm dứt các tin đồn, một quan chức của Samsung đã xác nhận rằng sẽ có một mẫu Galaxy Note mới ra mắt vào năm 2021.

Hình ảnh Samsung Galaxy S22 Ultra được dựng dựa theo thông tin rò rỉ
Hình ảnh Samsung Galaxy S22 Ultra được dựng dựa theo thông tin rò rỉ

Nhưng nay khi năm 2021 gần kết thúc chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy một mẫu Galaxy Note sẽ được ra mắt. Hiện tại, bỏ qua các mẫu smartphone màn hình gập, dòng sản phẩm cao cấp hàng đầu duy nhất của Samsung trng năm 2021 là S21 và S21 Ultra. Thậm chí, S21 Ultra còn hỗ trợ bút stylus giống dòng Galaxy Note.

Thế nhưng gần đây một quan chức khác của Samsung lại xác nhận rằng Galaxy Note mới sẽ được ấn định ra mắt vào năm 2022. Thông tin này có vẻ hơi vô lý khi mà Galaxy S22 Ultra sắp được ra mắt và thực sự là kẻ kế nhiệm hoàn hảo cho Note 20 Ultra khi có thiết kế thân máy hình hộp và cả khe cắm bút S Pen.

Tóm gọn lại, có vẻ như Samsung vẫn chưa chốt được số phận của dòng Note. Tuy nhiên, khả năng ra mắt của một mẫu Galaxy Note mới là rất thấp.

Niềm tin mà Samsung đặt vào dòng sản phẩm Fold cũng đang được đền đáp. Tính trong nửa đầu năm 2021, Samsung đã bán được tới 2,3 triệu smartphone màn hình gập trên toàn cầu. Tính cả năm nay Samsung có thể thành công lớn bởi mẫu Galaxy Z Flip3 5G mới ra mắt quý 2 năm 2021 được đánh giá rất cao.

Việc loại bỏ dòng Note sẽ giúp Samsung tăng năng lực sản xuất các sản phẩm màn hình gập, đặc biệt là Z Flip, dòng sản phẩm mà công ty lên kế hoạch bán ra 13 triệu chiếc trong năm tới.

Nếu yêu thích dòng Galaxy Note thì bạn đừng lo lắng. Thực chất chỉ có cái tên Note là bị loại bỏ, tất cả di sản của dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tồn tại trong Galaxy S22 Ultra. Theo rò rỉ, S22 Ultra sẽ kế thừa hầu hết các tính năng của Galaxy Note 20 Ultra và thậm chí còn có thể mang tới nhiều thứ hấp dẫn hơn nữa cho người dùng.

Thứ Bảy, 27/11/2021 11:06
45 👨 3.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ