Samsung Galaxy Nexus bị cấm bán tại Mỹ

Chỉ ít ngày sau khi chiếc tablet Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán tại Mỹ, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung tiếp tục chứng kiến một sản phẩm khác của mình là smartphone Galaxy Nexus lâm vào cơn khốn khó tương tự.

Samsung Galaxy Nexus bị cấm bán tại Mỹ
Andy Rubin của Google (trái) và giám đốc bộ phận phát triển di động Samsung J.K. Shin trong buổi ra mắt smartphone Galaxy Nexus ở Hong Kong vào tháng 10-2011 - (Ảnh: Washington Post)

Samsung - nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới - đã bị giáng một đòn nặng trong cuộc chạy đua pháp lý với đối thủ Apple sau khi bà Lucy Koh, thẩm phán tòa án bang California, Mỹ ra phán quyết cấm hãng điện tử Hàn Quốc tiêu thụ mẫu smartphone Galaxy Nexus tại thị trường Hoa Kỳ trong suốt quá trình thụ lý vụ kiện giữa Samsung và Apple.

Cách đây ít ngày, cũng chính Samsung đã phải chứng kiến chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của mình bị áp đặt một lệnh cấm tương tự, cũng với cáo buộc vi phạm bằng phát minh của sản phẩm iPad từ đại kình địch Apple.

Theo bà Lucy Koh, chiếc điện thoại Galaxy Nexus (ra mắt tại Mỹ vào tháng 12-2011) đã vi phạm tính năng tìm kiếm cơ sở đa dữ liệu, vốn là bằng phát minh thuộc sở hữu của Apple, và được ứng dụng bên trong chương trình hỗ trợ bằng giọng nói “Siri” của iPhone 4S.

Tiếp tục, vị thẩm phán cũng kết luận Samsung còn vi phạm một bằng phát minh của Apple với tính năng “Google Quick Search Box”, là chức năng cơ bản được Google trang bị cho mọi thiết bị sử dụng hệ điều hành Android từ năm 2009 đến nay.

Đây là sự kiện mới nhất trong quan hệ căng thẳng giữa Samsung và Apple, khi hai người khổng lồ công nghệ đã và đang có những cuộc tranh chấp pháp lý tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, hầu hết đều chưa “hạ hồi phân giải”.

Thứ Hai, 02/07/2012 09:00
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp