Samsung Galaxy Ace II nổ pin gây cháy

Một sinh viên đại học tại Canada đã phản ánh về sự việc chiếc điện thoại Samsung Galaxy Ace II của cô bất ngờ phát nổ vào giữa đêm. Tuy nhiên, phía Tập đoàn Samsung lại cho rằng pin cô ấy dùng không phải hàng chính hãng.

Samsung Galaxy Ace II nổ pin gây cháy

Điện thoại bốc cháy đột ngột không phải là một hiện tượng mới. Tuy nhiên, mỗi khi một sự cố như vậy xảy ra, nó nhận được sự quan tâm rất lớn về thương hiệu điện thoại nào đã bốc cháy. Trong vụ việc mới nhất này, một sinh viên người Canada đã báo cáo rằng chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Ace II của cô đã phát nổ ngay bên cạnh cô vào giữa đêm. Sinh viên này tên là Hope Casserly, một sinh viên khoa học máy tính năm thứ tư tại Đại học Guelph (Canada).

Theo Hope Casserly, cô đã mua điện thoại này vào năm 2013 và sử dụng nó hoàn toàn bình thường. Bỗng nhiên gần đây điện thoại Samsung này của cô lại bất ngờ phát nổ dù nó không hề đang sạc pin hay được sử dụng. Cô để điện thoại cạnh giường khi ngủ như một thói quen nhưng đến nửa đêm, chiếc Samsung Galaxy Ace II nổ pin và gây cháy bộ chăn ga gối đệm.

"Tôi nhìn thấy ánh sáng lé lên bên vai, tôi quay sang thì thấy chiếc pin điện thoại phát nổ nhỏ và bốc cháy. Nó bỗng bay lên, đập vào tường và rơi xuống giường của tôi. Tôi nhận thấy một ngọn lửa đang bốc lên vì vậy tôi dập lửa bằng gối của tôi. Khi nhìn lại thì giường của tôi đã cháy xem hết cả", Hope Casserly nói với CBC News.

Theo Casserly, sự phát nổ bất thường của chiếc Samsung Galaxy Ace II dẫn đến vụ cháy nhỏ. Nắp điện thoại tiếp xúc với pin cháy và văng ra xa, còn pin vừa cháy vừa phát ra tiếng nổ nhỏ. Cô cũng đã đăng một bài cảnh báo lên Facebook của mình về vụ việc cho bạn bè cẩn trọng hơn. Cô cho biết pin cô sử dụng trong điện thoại là pin chính hãng do Samsung cung cấp.

Trong khi đó, Samsung đã phản đối báo cáo từ Casserly và đã nói rằng pin sử dụng trong điện thoại thông minh Samsung Galaxy Ace II của cô đã không phải hàng công ty. Đó là một pin được sản xuất "trái phép", lưu hành lậu trên thị trường và không tuân thủ tiêu chuẩn hàng hóa thực hiện bởi Samsung. Một phát ngôn viên của Samsung đã làm rõ rằng họ đã xem xét điện thoại của cô Casserly và đi đến kết luận này.

Samsung có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn an toàn của khách hàng rất nghiêm ngặt. Sau khi phân tích sơ bộ, Samsung đã xác định rằng pin sử dụng trong điện thoại Samsung Ace II của cô Casserly không phải là pin chính hãng Sámung. Chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng một thiết bị thay thế. Chúng tôi sẽ theo dõi sản phẩm này và cùng với khách hàng giải quyết vấn đề này, đại diện Samsung thông báo trong một tuyên bố bằng văn bản.

Thứ Tư, 10/12/2014 08:41
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp