Samsung F480 'bình cũ rượu mới'

Nổi bật với màn hình cảm ứng rộng, máy ảnh 5 Megapixel và thiết kế mỏng, nhưng Samsung F480 chưa có tính đột phá vì giao diện ít tuỳ biến và thiếu kết nối Wi-Fi.

Nếu phải miêu tả về cảm giác khi sử dụng Samsung F480, thì đó chắc chắn đó là ấn tượng về giao diện Croix. Sau khi khai phá ứng dụng này trên F700 và Armani, Samsung tiếp tục đưa vào F480 nhưng sửa đổi một chút về cách hiển thị, tuy nhiên, đây vẫn là một model "bình cũ rượu mới" và chưa có nhiều nét khác biệt.


Samsung F480 có thiết kế mỏng, vừa vặn trong lòng bàn tay. Ảnh: Phonesreview.

Samsung F480 dáng mỏng, màn hình cảm ứng rộng

Đây là chiếc điện thoại có thiết kế gọn nhẹ, với kích thước 98,4 x 55 x 11,6 mm, F480 tương đương với một chiếc thẻ ATM và lớn hơn Armani nhưng nhỏ nếu so với LG Prada. F480 vừa vặn với người dùng châu Á, nơi có bàn tay không lớn như các quốc gia phương tây.

Khi cầm trên tay, F480 với bộ khung bằng kim loại cho cảm giác rắn chắc. Mặt trước, màn hình QVGA 2,8 inch chiếm phần lớn diện tích, mặt kính sáng bóng nhưng nhược điểm là dể để lại dấu vân tay.

Giống như các điện thoại màn hình cảm ứng rộng khác, F480 mặt trước chỉ có phím bấm gọi, kết thúc cuộc gọi và nút shortcut kích hoạt menu. Phía trên màn hình là loa ngoài và tai nghe bên cạnh camera thứ hai để gọi điện video.

Giống như phần lớn điện thoại khác, Samsung cũng cho cổng sạc, kết nối tai nghe đi chung. Khe cắm thẻ nhớ của máy được bố trí bên cạnh trái, dễ dàng tháo ra và thay nóng.

Điểm cộng trong thiết kế của model này là máy có thêm bao da đi kèm, bảo vệ tốt màn hình cũng như các bề mặt chống xước.


Nổi bật trong thiết kế của model này là giao diện màn hình cảm ứng.
Ảnh: Yournextmobile.

Samsung F480 nổi bật với giao diện cảm ứng nhưng chưa có tính đột phá, máy hỗ trợ kết nối tốc độ cao, chụp ảnh 5 Megapixel.

Dễ dàng nhận thấy F480 và Samsung Armani có nhiều điểm tương đồng để so sánh, đặc biệt là giao diện. Giống như các model màn hình cảm ứng gần đây của Samsung, F480 cũng được trang bị màn hình với các biểu tượng của TouchWiz. Trên màn hình chính, các icon được trình bày đẹp và nằm bên trái. Người dùng dễ dàng chạm tay cũng như kéo thả các chương trình ra màn hình chính.

Tuy nhiên, nếu như người dùng chờ đợi có sự đột phá trong model mới này thì hoàn toàn thất vọng. Khác với Omnia, các biểu tượng trên F480 bị giới hạn trong một thanh bar chật hẹp, cố định và không cho phép thêm bớt.

Thêm vào đó, nếu như Omnia khi bỏ đi giao diện màn hình tuỳ biến có phần chậm chạm thì người dùng vẫn được hưởng menu Windows Mobile 6.1 nhanh hơn, trong khi F480 thì không.


Mặt sau của máy là camera 5 Megapixel. Ảnh: Cnet.

Samsung F480 chạy trên 3 băng tần GSM (900; 1800; 1900 MHz), máy sẽ không sử dụng được tại Mỹ bởi thiếu băng tần 2100 MHz. Model này hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSDPA, Bluetooth nhưng lại thiếu phương thức duyệt web qua Wi-Fi. Máy hỗ trợ bắt sóng FM, bộ nhớ trong là 240 MB và cho phép cắm thẻ microSD lên tới 8 GB.

Tiếp tục với xu thế chụp ảnh độ phân giải lớn, F480 có camera lên tới 5 Megapixel với chế độ tự động canh nét, đèn flash LED. Các tính năng hỗ trợ ảnh đẹp như nhận dạng khuôn mặt, chụp ảnh rộng.

Quá trình chuyển đổi giữa chụp hình và quay phim nhanh chóng, camera có thể tự động ghi hình ngay sau khi bức ảnh được chụp xong. Hình ảnh thu được khá tốt nhưng chưa đẹp bằng Omnia.

Samsung F480 với thời gian đàm thoại liên tục lên tới 6 giờ, thời gian chờ là 11 ngày. Nếu sử dụng các chức năng cơ bản, thì khoảng 2 ngày người dùng mới phải sạc pin tiếp.

Thông tin thị trường
Samsung F480 đã có mặt trên thị trường.
Giá tham khảo: 9,8 triệu đồng
Phụ kiện: pin, sạc, tai nghe, thẻ nhớ 1 GB, sách hướng dẫn.
Bảo hành: 12 tháng.

Thứ Hai, 04/08/2008 15:46
51 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp