Samsung đòi Apple cho xem iPhone 5 và iPad 3

Sau khi tòa án yêu cầu Samsung gửi mẫu thử Galaxy S và Tab cho Apple trước khi bán, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đòi "Quả táo" cần cho họ xem các mẫu thử để tránh trùng lặp.

>> Samsung bị 'lép vế' trong vụ kiện với Apple

Samsung đòi Apple cho xem iPhone 5 và iPad 3
Samsung muốn xem trước các mẫu thử di động mới của Apple. (Ảnh: Daylife).

Vụ kiện Apple đối với Samsung được tòa án Liên bang Mỹ ra quyết định tuần trước, theo đó, nhà sản xuất dòng Galaxy sẽ phải cho thương hiệu sở hữu iPhone xem các các mẫu thử trước ki mang ra thị trường.

Hôm qua, các luật sư bên phía Samsung đã gửi yêu cầu, trong đó đề nghị "Quả táo" cần gửi mẫu thử iPad 3 và iPhone 5 cho họ để tránh việc sản xuất trùng lặp. Tuy vậy, Samsung cũng cho biết, họ sẽ giữ bí mật, tôn trọng các nguyên tắc và chỉ có các luật sư mới nhìn thấy những mẫu thử này.

Kiện tụng trong làng công nghệ đã trở thành xu hướng trong 2 năm trở lại đây. Đầu tháng 4 vừa rồi, Apple khiếu nại các mẫu Galaxy của Samsung đã sao chép iPad và iPhone của hãng, ngay sau đó, Samsung cũng cáo buộc Apple vi phạm bản quyền liên quan đến công nghệ tiết kiệm điện năng, kết nối 3G và phương thức chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại.

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh có sự tăng trưởng mạnh nhất sau thời kỳ Android bùng nổ. Nhà sản xuất này cũng nổi lên là đối thủ đe dọa lớn nhất của Apple với 3 dòng máy tính bảng với các kích thước khác nhau.

Cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple có thể sẽ gây thiệt hại cho hai "gã khổng lồ" về công nghệ. Thương hiệu Mỹ hiện sử dụng nhiều linh kiện từ Samsung như chip, màn hình LCD.

Chủ Nhật, 29/05/2011 13:11
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp