Samsung đòi Apple bồi thường 422 triệu USD

Nhiều người đã biết Apple kiện công ty Hàn Quốc và đòi khoản tiền lên tới 2,5 tỷ USD, nhưng lần này, đến lượt Samsung cũng "bắt đền" hãng công nghệ Mỹ vì xâm phạm bản quyền.

Chuyên gia Vincent O'Brien của Samsung khẳng định Apple đã sử dụng trái phép nhiều bằng sáng chế của hãng, đáng chú ý là ba bản quyền liên quan đến chức năng e-mail, duyệt ảnh và phát nhạc.

Samsung đòi Apple bồi thường 422 triệu USD
Apple bị cáo buộc vi phạm bản quyền của Samsung. (Ảnh: The Verge).

Tuy nhiên, do Samsung chưa bị thâm hụt doanh thu vì sự xâm phạm đó, khoản bồi thường chủ yếu được ước tính dựa trên phí bản quyền. O'Brien đã xét đến nhiều yếu tố, trong đó có cả những lần Apple trả tiền mua quyền sử dụng các bằng sáng chế. Ông khẳng định "Quả táo" đã chi tới 1,4 tỷ USD cho hàng chục công ty khác nhau về sở hữu trí tuệ.

Thẩm phán Jucy Koh trước đó cũng nói rằng cả Apple lẫn Samsung đều sẽ gặp rủi ro nếu tòa án đưa ra kết luận cuối cùng. Giới quan sát nhận định có khả năng quan tòa sẽ ra phán quyết không thực sự nghiêng về bên nào để tránh gây tác động lớn tới thị trường. Còn bà Koh mong muốn lãnh đạo hai công ty sẽ gặp nhau để đàm phán và tự giải quyết êm thấm thêm một lần nữa.

Thứ Sáu, 17/08/2012 16:28
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp