Samsung định mua lại Nokia

Theo những tin đồn xuất phát từ The Wall Street Journal cho biết, Samsung Electronics có thể xem xét việc mua lại Nokia, mặc dù không nêu rõ một nguồn cụ thể nêu ra. Hiện Samsung và Nokia đã phàn ứng bằng cách không bình luận gì về tin đồn nói trên.

Samsung định mua lại Nokia

Nguồn tin này đưa ra với lý do Samsung đã nhận ra sự tăng trưởng to lớn của mình trong không gian di động, trong khi Nokia lại đánh mất thị phần một cách rất nhanh chóng.

Chỉ 1 tuần trước đây đã có thông tin nói rằng Microsoft muốn mua hãng điện thoại đến từ Phần Lan. CEO của Nokia, ngài Stephen Elop, công khai cho rằng đó là những lời đồn mà thôi. Bốn tháng trước đây, Nokia đã chọn Windows Phone của Microsoft như là nền tảng hệ điều hành chính cho smartphone của hãng. Hai tháng trước, Nokia và Microsoft cuối cùng cũng đã ký một thỏa thuận dứt khoát về mối quan hệ đối táng di động toàn cầu. Tất cả những công việc có đã có thể được tháo dỡ nếu như Microsoft mua lại được Nokia.

Có khả năng sẽ có nhiều tin đồn về việc các hãng lớn mua đứt Nokia khi mà các phân tích tài chính liên tục hạ cấp Nokia trong thị trường di động. Việc mất thị trường chủ yếu là do những đối thủ cạnh tranh gồm Google và Apple phát triển khá mạnh những hướng đi của mình. Hơn nữa, một bất ngờ xảy ra khi mới đây, thông báo lợi nhuận quý II/2011 cho rằng thị trường kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia đã không tạo ra lợi nhuận cho hãng.

Tại thời điểm này sẽ là quá sớm để nói rằng Nokia sẽ bị mua, nhưng thực sự điều này sẽ sớm xảy ra. Và nếu có, có lẽ chỉ có thể là Microsoft hoặc Samsung mới có thể làm được điều này mà thôi.

Thứ Bảy, 11/06/2011 12:42
41 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp