Samsung 'đe dọa' Nokia ngay tại châu Âu

Samsung hiện đã chiếm lĩnh ngôi vị số một tại một số thị trường lớn ở châu Âu, đe dọa nghiêm trọng đến vị thế của Nokia ngay trên quê hương của đối thủ.

F480 với màn hình cảm ứng và camera 5 Megapixel là một trong những sản phẩm mang lại thành công lớn cho Samsung tại châu Âu.


Anh, Pháp, Italy, Bỉ, Thụy Sỹ và Nga là những quốc gia châu Âu mà tại đó Samsung đã "đánh chiếm" thành công ngôi vị hãng điện thoại số một từ tay Nokia. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng và mang lại doanh số lớn nhất cho hãng điện thoại Hàn Quốc tại các thị trường này là model cảm ứng F480. Đây là mẫu máy đã tiêu thụ được hơn 5 triệu chiếc trên toàn cầu, mặc dù mới xuất hiện được hơn nửa năm.

Tại thị trường Thụy Sỹ, Samsung F480 đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất trong vòng 26 tuần liên tiếp vừa qua. Trong khi đó, tại Pháp, Samsung chiếm tới 5 vị trí trên bảng xếp hạng 10 sản phẩm bán chạy nhất từ đầu năm đến nay. Còn tại Nga, Italy và Hà Lan, thị phần mà hãng điện thoại Hàn Quốc đang nắm giữ lên tới hơn 30%. Những con số thống kê nêu trên được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường GfK.

Thành công của Samsung tại thị trường châu Âu được giới chuyên môn nhận định là do hãng đã có chiến lược kinh doanh hợp lý, khi tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp, đặc biệt là những model được trang bị màn hình cảm ứng. Hiện, nếu tính trên phạm vị toàn thế giới, Samsung đang là hãng điện thoại lớn thứ hai sau Nokia, nắm giữ khoảng 20% thị phần. Con số tương ứng của hãng điện thoại Phần Lan là hơn 40%.

Thứ Ba, 14/04/2009 10:17
31 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp