Samsung đầu tư thêm 3 tỷ USD cho OLED

Số tiền này sẽ được hãng Hàn Quốc sử dụng để phát triển và mở rộng dây chuyển sản xuất màn hình AMOLED của Samsung Mobile Display.

>> Hai hãng Hàn Quốc đẩy nhanh việc sản xuất OLED

Samsung đầu tư thêm 3 tỷ USD cho OLED
Khoản tiền 3 tỷ USD được đầu tư vào việc phát triển và mở rộng sản xuất
màn hình OLED, AMOLED. (Ảnh: Samsungtomorrow).

Theo Thời báo Hàn Quốc, hãng sản xuất màn hình Samsung Mobile Display (SMD) trong thời gian tới sẽ được nhận thêm số tiền đầu tư lên tới 3,4 nghìn tỷ won (tương đương với 3 triệu USD) từ những công ty mẹ là tập đoàn điện tử Samsung Electronics và Samsung SDI.

Nguồn tin này cũng cho rằng, Samsung Eletronics đang muốn nâng số cổ phần sở hữu của mình từ 50% lên thành 64,4% và giành quyền kiểm soát hoãn toàn hãng sản xuất màn hình này, tuy nhiên đối tác của họ SDI đã phủ nhận các thông tin trên.

Tờ báo của Hàn Quốc cũng cho biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được SMD sử dụng để đầu tư vào việc phát triển, mở rộng các dây chuyên sản xuất màn hình OLED và AMOLED của hãng trong thời gian tới. Ngoài khoản tiền 3 tỷ USD này, thời gian tới hãng sản xuất này sẽ tiếp tục nhận thêm khoảng 1,8 tỷ USD nữa từ nay cho tới cuối năm 2011, cũng cho việc phát triển OLED.

Như vậy ngay sau khi thông tin từ Nhật cho thấy Toshiba và Sony sắp đưa ra một thỏa thuận hợp tác để trở thành hãng sản xuất màn hình LCD và OLED lớn nhất tại nước này và trên thế giới, Samsung đã có những động thái đáp trả.

Thứ Bảy, 11/06/2011 09:13
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp