Samsung đạt mức tăng trưởng 14% trong quý 3

Theo ước tính của hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc, lợi nhuận kinh doanh trong quý 3 của hãng này có thể đạt 4.800 tỷ won (khoảng 4 tỷ USD), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn so với dự đoán của các chuyên gia kinh tế.


Các loại tivi màn hình phẳng cũng giúp cho lợi nhuận của Samsung tăng. (Nguồn: Internet)

Samsung, nhà sản xuất bộ vi xử lý (chip) và máy thu hình màn hình phẳng lớn nhất thế giới, cũng dự báo doanh thu quý 3 năm nay của hãng sẽ tăng 11% lên 40.000 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái. Các số liệu chính thức sẽ được công bố cuối tháng 10.

Theo điều tra của mạng tin Dow Jones News, có bảy chuyên gia phân tích dự báo lợi nhuận của Samsung sẽ đạt 5.060 tỷ won và doanh thu là 41.800 tỷ won.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap, Hàn Quốc dẫn lời 12 nhà phân tích uy tín cho rằng lợi nhuận của Samsung ước đạt hơn 5.010 tỷ won trong giai đoạn tháng 4-6/2010.

Theo ông Lee Sun-Tae thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Meritz, việc cắt giảm chi phí và tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm vi xử lý tiên tiến đã giúp thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh mặt hàng này.

Ngoài ra, thành công của dòng điện thoại thông minh Galaxy S đã khỏa lấp sự sụt giảm trong hoạt động kinh doanh máy thu hình và màn hình phẳng.

Ông Lee cho biết do suy thoái kinh tế, doanh số của những sản phẩm như máy thu hình, thiết bị điện tử cầm tay và máy tính cá nhân sa sút, kéo theo giá thành các chip điện tử và màn hình tinh thể lỏng (LCD) giảm mạnh trong quý 3.

Thứ Sáu, 08/10/2010 09:04
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp