Samsung đang mất dần vị thế tại thị trường Nhật Bản

Giới truyền thông vừa cho hay, nhà mạng số 1 Nhật Bản DoCoMo đã quyết định không chọn Samsung cho chiến dịch quảng bá mùa Đông của mình.

Samsung đang mất dần vị thế tại thị trường Nhật Bản

Năm nay, sản phẩm Galaxy S4 của Samsung đã để lỡ mức kỳ vọng tiêu thụ sản phẩm trong mùa Hè tới 30% và đó có thể là lý do DoCoMo "ghẻ lạnh" với hãng điện thoại Hàn Quốc.

Để thay thế Samsung, DoCoMo quyết định chọn các mẫu smartphone của những thương hiệu nội địa như Sony, Sharp và Fujitsu trong chiến dịch quảng bá mùa Đông sắp tới.

Có thể hiểu được tại sao nhà mạng lớn nhất Nhật Bản có quyết định như vậy bởi trong mùa Hè, Sony Experia A đã bán được tới 1,3 triệu đơn vị sản phẩm qua hệ thống phân phối của DoCoMo, trong khi thành tích này của Galaxy S4 chỉ là 700.000.

Theo tờ Nikkei, một giám đốc Samsung từng tuyên bố hồi cuối tháng Năm rằng họ muốn vượt qua Apple để trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất tại Nhật Bản, song mục tiêu này ngày càng trở nên xa vời với hãng điện thoại Hàn Quốc.

Năm ngoái, sự thành công của sản phẩm Galaxy S3 đã giúp cho Samsung trở thành một thương hiệu đình đám ở đất nước Mặt Trời mọc, phá vỡ thế độc tôn của các thương hiệu nội địa.

Thứ Bảy, 17/08/2013 07:06
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp