Samsung dẫn đầu kho ứng dụng trên Smart TV

Hãng Hàn Quốc vừa bổ sung thêm ứng dụng thuần Việt thứ 24, ViOlympic – Em giỏi Toán, cho Smart TV. Tổng số ứng dụng của TV Samsung cũng đã có 1.600 phần mềm khác nhau.

Samsung dẫn đầu kho ứng dụng trên Smart TV
Thị trường TV thông minh có sự cạnh tranh về phần mềm.

Sau những cạnh tranh về công nghệ và phần cứng, thị trường TV trong nước đang chứng kiến cuộc đua về việc cung cấp nội dung và ứng dụng trên Smart TV. Các mẫu TV kết nối mạng của Samsung, LG hay Sony đều đang được tích hợp kho ứng dụng dành cho người dùng trong nước, bao gồm cả nội dung quốc tế và thuần Việt.

Lợi thế là hãng đầu tiên triển khai cung cấp kho ứng dụng, nền tảng của Samsung đang dẫn đầu về số lượng đang khi hãng này vừa bổ sung ứng dụng thuần Việt thứ 24, ViOlympic – Em giỏi Toán cho Smart TV. Tổng số ứng dụng tính chung trên TV thông minh của hãng Hàn Quốc cũng đạt tới 1.600 phần mềm khác nhau. Trong khi nền tảng từ hai đối thủ như LG và Sony có tổng số ứng dụng chưa bằng, lượng ứng dụng thuần Việt ít hơn một nửa.

Samsung dẫn đầu kho ứng dụng trên Smart TV
Ngoài tính năng giải trí, Smart TV cũng được các nhà sản xuất hướng đến như là phương pháp giáo dục tiên tiến.

Ngoài các ứng dụng giải trí như nghe nhạc trực tuyến, đọc và theo dõi tin tức từ các báo điện tử hay xem phim, hát Karaoke online, ứng dụng trên Smart TV đang được mở rộng sang các nội dung khác gồm cả giáo dục. Như ứng dụng Vi-Olympic Samsung vừa tung ra dành cho học sinh tiểu học, mô phỏng theo cuộc thi "Giải toán qua Internet" do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức hàng năm và Đại Học FPT quản lý về nội dung.

Tuy nhiên các nội dung ở ứng dụng trên TV được sắp xếp khoa học, trực quan hơn giúp cho trẻ dễ tiếp thu, có thể vừa học tập vừa giải trí một cách thoải mái. Ngoài ngân hàng đề thi 10.000 câu hỏi, trẻ cũng có thể đăng ký dự thi trực tuyến ngay trên TV tương tự như trên máy tính.

Bên cạnh việc nâng số lượng, mở rộng nội dung các hãng sản xuất TV thông minh hiện tại cũng bắt đầu triển khai cung cấp các nội dung và ứng dụng có tính phí, song song với ứng dụng miễn phí. Điều này giúp cho người dùng TV có được các ứng dụng với chất lượng tốt và phong phú hơn.

Theo chia sẻ của các nhà bán lẻ điện máy, Smart TV đang là dòng TV được người dùng quan tâm nhiều nhất ở thời điểm hiện nay. Nhiều người đang muốn chuyển từ TV thông thường sang TV có hỗ trợ kết nối mạng.

Thứ Hai, 05/11/2012 09:27
31 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp