Samsung đã bán được 600.000 Galaxy Tab

Theo tờ nhật báo Korea Herald của Hàn Quốc, Samsung cho biết đã bán được hơn 600.000 máy tính bảng Galaxy Tab dùng HĐH Android trên khắp thế giới.

Đây là số máy tính bảng (MTB) được bán ra trong vòng 30 ngày đầu ở hơn 30 nước tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Con số này nằm trong mục tiêu 1 triệu máy mà Samsung dự tính bán ra cho đến cuối năm nay.

Samsung Galaxy Tab là MTB dùng HĐH Android của Google, có màn hình 7-inch (17,78cm) nhằm cạnh tranh với iPad được nhiều người ưa chuộng của Apple. MTB này của Samsung được tung ra hồi giữa tháng 10/2010 ở một số nước châu Âu, và tại Mỹ qua 4 hãng truyền thông không dây vào giữa tháng 11/2010. Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile hiện đang bán các phiên bản MTB này của Samsung có trợ giá và không trợ giá, với giá từ 400 USD (~8 triệu đồng) cùng hợp đồng 2 năm.

Dù có vài hạn chế, Samsung Galaxy Tab vẫn được giới phê bình cho là một đối thủ sáng giá đối với iPad - chiếc máy được tung ra hồi tháng 4/2010 mà nay đã bán được hơn 7,5 triệu máy. MTB Samsung có vài lợi điểm so với iPad là có 2 camera và hỗ trợ Adobe Flash, đồng thời được nhiều hãng truyền thông không dây bán ra rộng rãi ở Mỹ. Galaxy Tab được bán ra với 2 phiên bản ở Mỹ, một với chip CDMA của hãng Verizon và Sprint, và một với chip 3G của hãng AT&T và T-Mobile, cùng với tính năng kết nối Wi-Fi.

Trong khi đó, Samsung cũng hứa sẽ tung ra một phiên bản của Galaxy Tab chỉ có Wi-Fi, để bổ sung cho phiên bản có Wi-Fi + 3G hiện đang được bán trên thị trường. iPad của Apple cũng có 2 phiên bản Wi-Fi và Wi-Fi + 3G. Hãng bán lẻ BestBuy dự kiến sẽ bán Galaxy Tab chỉ có Wi-Fi vào tháng này, nhưng họ vừa ra thông báo nhà sản xuất đã hoãn ngày xuất xưởng sản phẩm. Lý do bị hoãn không nêu rõ, nên trong tháng này chỉ có các mẫu Galaxy Tab 3G được hãng truyền thông hỗ trợ bán ra mà thôi.

Thứ Năm, 25/11/2010 10:36
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp