Samsung công bố ổ SSD ứng dụng công nghệ 3D V-NAND

Tại hội nghị toàn cầu Samsung SSD Global Summit đang diễn ra ở Hàn Quốc, Samsung công bố một dòng ổ cứng SSD mới được trang bị công nghệ 3D V-NAND hoàn toàn mới.

Samsung công bố ổ SSD ứng dụng công nghệ 3D V-NAND
Dòng ổ cứng SSD 850 PRO được trang bị công nghệ 3D V-NAND mới

Theo Forbes, dòng ổ cứng SSD mới này của Samsung mang mã 850 PRO là sản phẩm lý tưởng có thể ứng dụng trong các máy tính cá nhân cao cấp hoặc hệ thống máy chủ.

Công nghệ 3D V-NAND sử dụng cấu trúc tế bào ô nhớ xếp chồng theo chiều dọc, chính là bước đột phá trong việc khắc phục những giới hạn dung lượng thường gặp phải ở cấu trúc NAND xếp ngang thường được sử dụng trong các bộ nhớ flash truyền thống. Công nghệ mới này giúp cải thiện đáng kể tốc độ xử lý, độ bền và tăng hiệu quả, giảm thiểu năng lượng sử dụng của thiết bị.

Bên cạnh đó, đây cũng dòng sản phẩm có khả năng vận hành cao nhất trong dòng ổ SSD sử dụng SATA III (6 GB/giây). Theo đó, tốc độ đọc tuần tự của thiết bị đạt đến 550 MB/giây, và tốc độ ghi đạt đến 520 MB/giây. Tốc độ đọc ngẫu nhiên đạt đến 100.000 IOPS và tốc độ ghi ngẫu nhiên đạt đến 90.000 IPOS.

Bên cạnh đó, ổ đĩa được trang bị tính năng kiểm soát nhiệt năng động Dynamic Thermal Guard, cho phép duy trì mức nhiệt độ ổn định trong ổ đĩa vận hành và ngăn chặn rủi ro mất dữ liệu xảy ra do tình trạng nhiệt tăng quá cao.

Theo Samsung, dòng sản phẩm SSD 850 PRO sẽ có các phiên bản dung lượng 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB và sẽ được bán ra thị trường trong tháng 7 này. Tuy nhiên, giá bán chi tiết chưa được tiết lộ.

Thứ Tư, 02/07/2014 08:01
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp