Samsung công bố lợi nhuận từ kinh doanh chip

Quản Trị Mạng - Samsung Electronics, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn, màn hình phẳng và điện thoại di động lớn nhất châu Á đã công bố báo cáo thu nhập trong quý vừa qua.

Suwon cho hay “Thu nhập trong quý thứ 2 đã tăng 87% đạt mức 5 tỉ won (tương đương với 4.1 tỉ đô) so với 2.67 tỉ won đầu năm ngoái, lấy lại 14% giá bán.” "Báo cáo lợi nhuận trong quý hai đã khiến những nhà sản xuất linh kiện bán dẫn cho các hãng Apple Inc iPhone và Dell, đầu tư vào các nhà máy thiết bị hơn là một công ty công nghệ và vươn lên vị trí dẫn đầu về chip" chủ tịch Lee Kun Hee cho biết. Các nhà sản xuất hàng điện tử đang phải đối mặt với thử thách trong việc tăng doanh thu và với lo ngại giá cả sẽ tăng cùng với cuộc khủng hoảng tài chính vẫn đang tiếp diễn.

Mặc dù doanh thu rất tốt nhưng chúng tôi vẫn hy vọng đạt được mức doanh thu vượt trội hơn.” Kang Shin Woo, phụ trách đầu tư tại Seoul-based Korea Investment Trust Management Co, công ty quản lý tài sản lên tới 15.6 triệu đô cho hay. “Một số nhà đầu tư đang lo ngại doanh thu có thể sẽ tụt xuống trong quý thứ tư."

Cổ phiếu của Samsung đã giảm 0.9% xuống còn 768,000 won vào lúc 10:38 sáng nay tại Seuol, trong khi đó chỉ số Kospi index đã giảm 0.4%. Cổ phiếu này cũng giảm 3.8 % trong năm nay trong khi đó chỉ số của Kospi có rất ít biến động

Những yếu tố ban đầu

Doanh thu từ việc kinh doanh đạt 200 tỉ won có thể cao hơn hoặc thấp hơn ước tính, Samsung cho biết: “Doanh thu đã tăng khoảng giữa 36 tỉ won và 38 tỉ won lên 32.51 tỉ won trong đầu năm nay.” Công ty này cũng được báo cáo thu được 37.9 triệu won theo phân tích trung bình được Bloonberg ước tính.

Cải thiện yếu tố ban đầu có nghĩa là đã bao gồm cả doanh thu từ những chi nhánh ở nước ngoài. Công ty cũng không đưa ra báo cáo về doanh thu ròng trong giai đoạn này và không tiết lộ chi tiết về từng khoản thu.

Lợi nhuận hoạt động và giá bán hàng hóa cùng chi phí quản lý cũng sẽ tăng lên 18.1 triệu won trong năm nay, theo phân tích trên Bloomberg.

Kinh doanh chip

Samsung sẽ tăng doanh thu trong quý thứ 2 bởi vì những thiết bị bán dẫn đã bù lại thua lỗ trên thị trường di động. Kim Chang Yeul nhà phân tích tại Mirae Asset viết trong báo cáo ngày 22/6: “Phát triển bền vững về nhu cầu chip Samsung đã đang mở rộng thị trường và đem lại doanh thu đáng kể trong quý thứ 3

"Thị trường thiết bị bán dẫn trên toàn cầu dự đoán sẽ tăng 27% trong năm nay lên mức 290 triệu đô” Stamford, nhà nghiên cứu tại Gartner Inc cho biết vào ngày 3/6. Ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục phát triển và vượt ngưỡng 300 tỉ đô vào năm 2011

Theo nhiều hãng nghiên cứu thị trường memory DRAM cho các máy iPhone chiếm đến 78% trong năm nay

Giá chip

Dramexchange Index, được sử dụng rộng rãi trong các chip máy tính đã tăng doanh thu 9.3% trong năm nay ngay sau khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi và nhu cầu cho những thiết bị điện tử tăng làm doanh thu của những nhà sản xuất chip cũng tăng đáng kể.

Hynix Semiconductor Inc, nhà sản xuất chip máy tính lớn thứ 2 thế giới trong tháng 4 cũng đã công bố lợi nhuận trong quý thứ 3. Một số hãng chip của Đài Loan như Powerchip Technology Corp và Boise, Idaho-based Micron Technology Inc cũng đã công bố lợi nhuận sau nhiều năm thua lỗ.

Samsung đã đạt doanh thu 757 tỉ won, gấp 3 lần con số 250 tỉ won vào năm ngoái, theo phân tích điều tra trên Bloomberg. Doanh thu từ những thiết bị kĩ thuật số như tivi đã suy giảm 43% xuống còn 660 triệu won.

Màn hình phẳng

Giá trung bình của chiếc Samsung LCD kích cỡ từ trung bình đến lớn đã tăng 22% trong quý thứ 2 và có thể tăng thêm 10% trong năm nay, theo bản báo cáo vào ngày 26 tháng 7 được thực hiện bởi Song Myung Sup, một nhà phân tích tại HI Investment & Securities Co.

Lợi nhuận đã giảm 26% xuống còn 727 tỉ đô, theo phân tích trong bản điều tra. Cũng trong bản phân tích này thì Samsung đứng sau Apple và BlackBerry trên thị trường thiết bị cầm tay. Doanh số bán của những chiếc điện thoại thông minh sẽ tăng 36% lên mức 247 triệu won trong năm 2010, Suppli Corp cho biết.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 2 thế giới chiếm thị phần lớn trên thị trường di động đã gây tiếng vang qua việc giới thiệu về kiểu dáng Galaxy S model.” Lee Donjoo chủ tịch của Mobile Communications Division cho biết vào ngày 22/6 vừa qua

Samsung đã vượt qua Nokia, nhà sản xuất điện thoại di dộng lớn nhất thế tại thị trường Tây Âu trong quý đầu, nhà nghiên cứu IDC nói vào ngày 28/6.

Thứ Sáu, 09/07/2010 10:19
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp