Samsung có thể ra mắt TV 3D dùng kính siêu nhẹ

Samsung vừa đạt thỏa thuận hợp tác với hãng công nghệ RealD 3D về việc phát triển màn hình 3D thế hệ mới tương thích với kính 3D phân cực của RealD 3D.

Samsung có thể ra mắt TV 3D dùng kính siêu nhẹ
Hãng TV Hàn Quốc sẽ trình làng loại màn hình 3D thế hệ mới tại triển lãm SID 2011. Ảnh: Samsung.

Samsung là hãng từng gây ra những xích mích với LG, khi lên tiếng chê bai công nghệ 3D thụ động FPR của LG không có chất lượng hình ảnh đạt Full HD như 3D chủ động dùng kính màn trập của Samsung.

Nhà sản xuất TV số một thế giới hiện nay cũng là chỉ sử dụng duy nhất một công nghệ 3D trên các dòng HDTV 3D của mình.

Mới đây theo một thông cáo báo chính thức vừa được đưa ra trên Engadget, Samsung cho biết họ đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhà sản xuất công nghệ chiếu phim 3D RealD.

Thỏa thuận này hứa hẹn sẽ giúp cho nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc trình làng được loại màn hình 3D kiểu mới, sử dụng công nghệ chủ động và tương thích với loại kính chuyên dụng gọn nhẹ của RealD. Loại kính này sử dụng công nghệ phân cực vòng tròn (circularly polarized).

Theo cả Samsung và RealD, điểm mấu chốt ở công nghệ và loại màn hình 3D thế hệ mới của hai hãng là việc nó đạt độ phân giải Full HD 3D như 3D chủ động kính màn trập hiện, thay vì bị giới hạn như ở 3D thụ động PFR.

Các sản phẩm mới này dự kiến sẽ xuất hiện tại triển lãm SID 2011 chuẩn bị diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) từ ngày 17/5.

Hãng TV Hàn Quốc cũng tiết lộ, họ sẽ sớm tung ra thị trường những mẫu màn hình máy tính 23, 27 inch và HDTV 3D 55 inch sử dụng loại màn hình 3D thế hệ mới ngay trong năm sau.

Thứ Ba, 17/05/2011 10:09
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp