Samsung có đánh bại được HTC?

Lãnh đạo Samsung mới đây tuyên bố, đến cuối năm 2010, Samsung sẽ vượt qua HTC để trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 thế giới.

Ông Shin Jong-kyun, người đứng đầu bộ phận Di động của Samsung cho biết, trong năm 2010, Samsung sẽ tiêu thụ nhiều gấp gấp 3 lượng điện thoại thông minh trên thị trường di động, tương đương khoảng 18 triệu chiếc.

Chúng tôi đang lên kế hoạch sẽ bán khoảng 18 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm nay, tăng gấp 3 lần so với con số 6 triệu chiếc được bán trong năm 2009 vừa qua”, ông Jong-kyun cho biết.

Theo kế hoạch này, Samsung sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh chạy trên nền tảng di động Bada của hãng vào tháng 3. Các chuyên gia phân tích nhận dịnh, nền tảng Bada sẽ chiếm tỷ lệ thị phần không nhỏ trên thị trường nền tảng di động đang cạnh tranh mạnh mẽ cùng các tên tuổi như Windows Mobile, Android, Symbian…

Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự đoán, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng khoảng 28% trong năm 2010, tương đương khoảng 230 triệu chiếc smartphone được phân phối tới tay người dùng.

Nếu như Samsung đạt được mục tiêu trên, hãng sẽ trở thành thương hiệu smartphone phổ biến thứ 4 trên thế giới với 8% thị phần. Năm 2009, Nokia, RIM và Apple duy trì vị trí top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, theo sau đó là HTC. Samsung đứng ở vị trí thứ 5 với 3% thị phần thị trường.

Chiến lược chủ chốt của Samsung trong năm 2010 là làm thế nào có thể rút ngắn khoảng cách với các đối thủ trên thị trường smartphone. Mặc dù Samsung chỉ đứng sau Nokia trên thị trường di động nói chung, Samsung đang nắm giữ một thị phần khá khiêm tốn trong khúc thị trường smartphone đang ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng.

Thứ Hai, 08/02/2010 08:39
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp