Samsung chuẩn bị ra “dế” tốc độ nhanh nhất thế giới

Khi công bố Samsung Galaxy SII, Giám đốc Samsung từng tiết lộ rằng, hãng sẽ sản xuất các điện thoại di động có cấu hình “khủng nhất hiện nay” mang sức mạnh của chip lõi đôi 2GHz. Hiện, Samsung đang nỗ lực để sớm đưa loại điện thoại này ra thị trường.

Samsung chuẩn bị ra “dế” tốc độ nhanh nhất thế giới

Một trang web Hàn Quốc đã trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên từ Samsung cho biết: “Chúng tôi đang có kế hoạch phát hành smartphone trang bị chip lõi đôi tốc độ xung nhịp vượt trội nhất so với hiện nay, chúng lên tới 2GHz. Với tốc độ này, sản phẩm sẽ có khả năng xử lý tương đương với các máy tính PC thông thường."

Có lẽ Android sẽ là hệ điều hành đầu tiên được hưởng lợi từ sức mạnh của chip này và có lẽ chúng sẽ được trang bị cho dòng smartphone Galaxy phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề cần suy xét hiện nay chính là khả năng ngốn pin của chip “khủng” này và Samsung sẽ phải rất tích cực để không làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của điện thoại khi sử dụng chip mới.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết, Samsung cũng đang xem xét bán các bộ CPU này riêng biệt dưới tên thương hiệu Exynos. Tuy nhiên, vào thời điểm hãng phát hành chip này, NVIDIA cũng cho ra đời chip Tegra3, bộ xử lý lõi tứ có tốc độ 1GHz với bộ xử lý đồ họa (GPU) 12 lõi.

Thứ Năm, 16/06/2011 16:32
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp