Samsung chưa vội vã với TV OLED

Màn hình OLED còn quá đắt với người tiêu dùng là lý do khiến Samsung tập trung sản xuất màn AMOLED kích thước nhỏ thay vì TV OLED kích cỡ lớn.

Samsung từng trưng bày mẫu TV OLED 40 inch. Ảnh: Techon.

Yoon Boo-keun, người đứng đầu mảng kinh doanh TV của Samsung phát biểu với Korean Times, "bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để thương mại hóa TV OLED khi mà giá của chúng vẫn còn quá đắt đỏ. Người tiêu dùng sẽ không mua nếu như họ chưa nhận được một mức giá hợp lý, trong khi những thiết bị di động có màn hình nhỏ mới đang là sản phẩm OLED kinh doanh tốt nhất ở thời điểm hiện tại".

Đối thủ đồng hương trực tiếp của Samsung, LG, hãng TV lớn thứ nhì thế giới tuyên bố sẽ đầu tư mạnh mẽ vào TV OLED trong tương lai gần khi mới đây đã cho ra mắt TV OLED 3D mỏng nhất thế giới, kích thước 31 inch tại triển lãm IFA 2010 đầu tháng. Trong khi LG vội vã tuyên bố sẽ thương mại hóa TV OLED 31 inch vào năm sau thì Samsung lại tin rằng, các mẫu TV OLED vẫn là một sản phẩm của tương lai, nên họ chưa muốn tham gia vào việc sản xuất rộng rãi ngay bây giờ khi mà giá của chúng còn rất đắt đỏ.

Trong một bức e-mail gửi cho Down Jones Newswire, Giám đốc marketing của Samsung Mobile Display, Lee Woo-Jong, đã viết, thời gian tới Samsung sẽ đẩy mạnh quá trình sản xuất màn hình OLED. Từ nay cho tới giữa năm 2011, sản lượng OLED làm ra mỗi tháng của hãng sẽ tăng từ mức 3 triệu sản phẩm ở thời điểm hiện tại lên tới 30 triệu sản phẩm mỗi tháng trong năm tới.

Màn hình OLED kích thước nhỏ đang gặp tình trạng khan hiếm. Ảnh: OLEDdisplay.

Tuy nhiên, màn hình OLED được Samsung sản xuất sẽ không sử dụng làm loại màn hình TV kích thước lớn, thay vào đó sẽ được sử dụng làm màn hình AMOLED cho thiết bị di động, thiết bị cầm tay màn hình cảm ứng... Với tình trạng AMOLED đang khan hàng như hiện nay thì việc đầu tư sản xuất màn hình nhỏ là một bước đi đúng đắn hơn nhiều so với việc làm ra các loại màn hình kích thước lớn.

Woo-Jong tin tưởng rằng, sản lượng màn hình OLED (AMOLED) làm ra trong năm sau của Samsung sẽ đủ sức cung cấp cho đơn hàng tới từ các hãng điện tử trên thế giới. Vị giám đốc của Samsung cũng có chung một nhận định rằng, trong tương lai gần sắp tới, OLED vẫn chỉ phổ biến ở các loại thiết bị nhỏ gọn và cầm tay như điện thoại di động, máy tính bảng...

Thứ Ba, 14/09/2010 16:46
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp