Samsung đang phát triển một dòng chip Exynos mới cho smartphone giá rẻ

Có thể nói Exynos 2100 là một bước tiến lớn của Samsung trên không chỉ phương diện hiệu năng mà còn cả về hiệu quả sử dụng thực thực tế. Trong tương lai gần, cụ thể là bắt đầu với từ dòng Exynos 2200 dự kiến ra mắt với Galaxy S22, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ bắt đầu tích hợp thêm GPU AMD Radeon nhằm mang đến những cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng chơi game vốn không phải điểm mạnh trên các bộ xử lý Exynos nói chung.

Thế nhưng đó là những sự khởi sắc đến với phân khúc cao cấp, còn đối với thị trường smartphone giá rẻ, Samsung đang không có được một con chip đủ tốt để làm lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ vốn đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua. Thực trạng này có thể sẽ sớm thay đổi khi Samsung nhiều khả năng sẽ sớm tung ra một dòng chip Exynos mới với nhiều điểm nhấn đáng chú ý cho các mẫu điện thoại Galaxy cấp thấp.

Theo tiết lộ của “leaker” Ice Universe, một chuyên gia nổi tiếng với những nhận định cực chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, thì Samsung sẽ sớm ra mắt Exynos 1280, con chip chủ lực của hãng trong thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng giá cả phải chăng trong tương lai gần. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù có tên gọi Exynos 1280, nhưng con chip này sẽ không sở hữu thông số kỹ thuật tốt như Exynos 1080, và được định hướng nhắm tới phân khúc thấp hơn.

Tiết lộ của “leaker” Ice Universe

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết về số lượng lõi, quy trình chế tạo, GPU hay các thông tin khác của bộ xử lý được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng Exynos 1280 sẽ hỗ trợ kết nối 5G như một phần trong kế hoạch phổ cập hóa khả năng kết nối internet di động tốc độ cao trên các dòng sản phẩm giá rẻ.

Không giống như năm 2021 hoặc những năm trước đó, hầu hết các mẫu điện thoại Galaxy sắp ra mắt trong tương lai của Samsung sẽ đều sử dụng bộ xử lý Exynos thay vì MediaTek hoặc Qualcomm. Đây là một nước đi hợp lý bởi thông qua đó, Samsung sẽ có thể kiểm soát chặt chẽ hơn các vấn đề về nguồn cung, đặc biệt là trong bối cảnh tình trạng thiếu linh kiện phần cứng đang diễn ra hơn một năm qua mà không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ra, việc nắm trong tay quyền kiểm soát hoàn toàn phần cứng và phần mềm sẽ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên sản phẩm.

Cũng có những tin đồn khác về việc Samsung đang phát triển ít nhất hai bộ vi xử lý Exynos cao cấp, một chipset tầm trung và một con chip cấp thấp. Điều đó cũng tốt bởi tính cạnh tranh trên thị trường sẽ được nâng cao thêm, và đối tượng hưởng lợi sẽ là người dùng cuối.

Thứ Bảy, 13/11/2021 00:18
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ