Samsung chính thức trình làng Galaxy Tab

Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab cuối cùng cũng được Samsung tung ra thị trường như đã hẹn. Mẫu tablet này được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ xứng tầm có khả năng ngáng đường “cơn bão” iPad của “Quả táo”.

Samsung Galaxy Tab chính thức được tung ra thị trường.

Samsung Galaxy Tab chạy trên hệ điều hành Android 2.2 và sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu vào tháng 9. Ngày ra mắt của Galaxy Tab tại thị trường Mỹ hiện vẫn trong vòng bí mật.

Theo Samsung, Galaxy Tab có thể được sử dụng để lướt web, xem phim, đọc sách điện tử, hỗ trợ định vị GPS và thậm chí còn có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Máy sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ vi xử lý Cortex A8 1GHz, bộ nhớ trong 16GB. Ngoài ra, chiếc tablet này còn có một khe cắm thẻ MicroSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên 32 GB.

Samsung tuyên bố độ phân giải cao hơn so với các mẫu smartphone Android khác của Galaxy Tab tương thích với khoảng 85 đến 90% ứng dụng trên kho ứng dụng trực tuyến Android Market. Samsung cũng đang đàm phán với các nhà phát triển một số ứng dụng phổ biến nhất để giúp chuyển đổi các ứng dụng của họ.

Galaxy Tab được tích hợp 2 camera trước và sau máy.

Galaxy Tab sử dụng công nghệ màn hình TFT thay vì công nghệ AMOLED mà Samsung đang dùng cho một số mẫu smartphone của hãng. Samsung cho biết công nghệ này đã làm giảm chi phí sản xuất sản phẩm và cải thiện thời lượng pin lên tới 8 tiếng đồng hồ.

Chiếc máy tính bảng này được thiết kế một camera 1,3 megapixel ở phía trước để hỗ trợ đàm thoại video và một camera 3 chấm phía sau với đèn flash LED. Máy có kích thước đầy đủ là 19 x 12 x 1,2 cm, nặng 380 gram.

Nhẹ hơn và có khả năng thực hiện các cuộc gọi điện thoại là hai trong số những ưu điểm chính mà chiếc tablet Galaxy Tab vượt trội so với iPad của Apple. Samsung tuyên bố Galaxy Tab là một sản phẩm mà người dùng có thể sử dụng khi đang đi trên đường còn iPad chỉ dành để dùng trong phòng khách. Chiếc tablet của “Quả táo” sở hữu màn hình cảm ứng 9,7 inch và nặng tới 730 gram.

Cho đến thời điểm này, Samsung không muốn đưa ra bất cứ lời bình luận nào về giá bán ra của Galaxy Tab nhưng chiếc tablet này sẽ được bán thông qua các nhà khai thác với các khoản trợ cấp và gói cước hàng tháng.

Samsung quảng cáo Galaxy Tab nhỏ gọn, dễ di chuyển.

Người dùng Galaxy Tab có thể kết nối Internet sử dụng HSPA lên đến 7,2 M bps (download) hoặc 5.76M bps (upload) hay kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11n. Khi không lướt web, người dùng có thể xem các bộ phim ở một số định dạng khác nhau, bao gồm DivX, Xvid, WMV và MPEG-4. Thực tế là Galaxy Tab chạy trên hệ điều hành Android phiên bản 2.2 nên cũng đồng nghĩa với việc nó hỗ trợ Adobe Flash 10.1. Samsung không mang giao diện TouchWiz lên Galaxy Tab mà tập trung vào các gói ứng dụng thay thế.

Galaxy Tab cũng có phần mềm Hubs, hỗ trợ việc đọc ebook, tạp chí, báo, âm nhạc và phim. Phiên bản Galaxy Tab tại Mỹ sẽ được Samsung cài đặt Layar, ứng dụng thông tin không gian thực và bàn phím ảo Swype. Đối với những người dùng không thích bàn phím ảo, Samsung sẽ cung cấp một bàn phím vật lý như một phụ kiện đi kèm với máy.

Galaxy Tab là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Samsung. Và, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc này dự kiến sẽ trình làng một “đội quân” tablet đa dạng từ giá cả đến kích thước. Thêm nữa, Galaxy Tab sẽ còn được nâng cấp lên Gingerbread, một phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android.

Nguồn: PCWorld

Thứ Bảy, 04/09/2010 11:05
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp