Samsung chính thức gia nhập “con thuyền” Android

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Samsung đã khẳng định điện thoại sử dụng hệ điều hành mã mở Android đầu tiên của hãng sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6 tới.

T-Mobile vẫn còn đơn độc trên thị trường điện thoại Android


Phát ngôn viên của Samsung tại Mỹ cho biết hãng sẽ trình làng ít nhất là 3 điện thoại Android trong năm nay, trong đó, sẽ có hai điện thoại được bán tại Mỹ và 1 chiếc bán ở các nước khác trên thế giới.

Động thái của Samsung sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi muốn sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android bên cạnh T-Mobile G1.

Samsung đã tuyên bố kế hoạch gia nhập “con tàu” Android từ năm ngoái. Hãng này cũng tiết lộ đã thành lập một đội ngũ chuyên gia Linux và Java để xây dựng điện thoại Android màn hình cảm ứng tương tự như điện thoại Omnia nổi tiếng. Mặc dù vậy, Samsung đã nhiều lần trì hoãn ngày ra mắt của chiếc điện thoại mã mở, khiến giới công nghệ tỏ ra nghi ngờ khả năng hãng sản xuất đến từ xứ sở kim chi sẽ bắt tay với mạng Sprint để sản xuất điện thoại Android.

Tiềm năng nhưng Android vẫn bị “kỳ thị”

Phần lớn các hãng viễn thông ở Mỹ vẫn tỏ ra thận trọng với Android và dường như chưa sẵn sàng để “thu nạp” thêm một nền tảng mới. Verizon và AT&T, hai hãng viễn thông lớn nhất nước Mỹ, đều thẳng thừng từ chối cam kết với hệ điều hành mới của Google. Chỉ có Sprint và T-Mobile tỏ ra “rộng lượng” hơn và chấp nhận mạo hiểm. Mặc dù vậy, Sprint cũng có đôi chút “bối rối”, thế nên, cho đến lúc này, T-Mobile vẫn còn đơn phương độc mã trên con đường đưa Android chinh phục người dùng.

Tháng 10/2008, ông chủ Dan Hesse của Sprint có nói rằng nền tảng Android chưa đến thời điểm “chín muồi”. Trong một bài phỏng vấn báo chí, Giám đốc phát triển sản phẩm Android của Sprint cũng đã chia sẻ nhiều lo ngại của Sprint về nền tảng Android. Tuy nhiên, sau đó bài báo đã bị gỡ bỏ. Ông này cũng đánh giá cao sự tự tin và tầm nhìn của Google nhưng theo ông, Google nên thực tế hơn và nhiệt tình hơn với các yêu cầu của nhà cung cấp.

Tuần trước, Won-Pyo Hong, CEO của Samsung, đã tâm sự trên Forbes rằng hãng đang gặp phải một số khó khăn với những lo ngại của các nhà cung cấp dịch vụ về Android. Tuy nhiên, ông này vẫn khẳng định kế hoạch ra mắt điện thoại sử dụng nền tảng này sẽ vẫn theo đúng lịch trình. Phiên bản hệ điều hành Android của Samsung sẽ không bị “Google hóa”.

Hôm qua, T-Mobile cũng khẳng định trên trang New York Times rằng hãng sắp sửa tung ra một số điện thoại sử dụng nền tảng Android.

Theo New York Times, T-Mobile sẽ bán cả điện thoại bàn và máy tính bảng (tablet PC) chạy phần mềm mở của Google.

Thứ Sáu, 10/04/2009 08:39
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp