Samsung chia sẻ mã nguồn mở của Galaxy Tab

Việc cải tiến, bổ sung tính năng mới từ các hãng thứ ba không còn xa vời khi mà Samsung “hào phóng” cung cấp mã nguồn mở của chiếc điện thoại Galaxy Tab.

>>> “Độ” T-mobile Samsung Galaxy Tab… để gọi điện

Dù Galaxy Tab của Samsung chỉ vừa có mặt ở Mỹ vài ngày, nhưng người dùng dường như đã cảm nhận được lợi ích mã nguồn mở trên chiếc điện thoại này mang lại. Cụ thể, Samsung đã cung cấp mã nguồn phần mềm được sử dụng để vận hành chiếc điện thoại Galaxy Tab. Cánh cửa mở này của Samsung đã khiến cho các hãng thứ 3 thật sự háo hức khi có thể sửa đổi và bổ sung thêm các tính năng hiện có trên Galaxy Tab.

Theo Samsung, dĩ nhiên không phải tất cả phần mềm có trên Galaxy Tab chạy nền tảng Android 2.2 đều là nguồn mở. Tuy nhiên, các nhà phát triển có thể vào trang mã nguồn mở của Samsung sau đó nhấn vào mục “Mobile”, sẽ tìm thấy các phiên bản mã nguồn của Galaxy Tab dành cho Verizon, T-Mobile và Sprint ở thị trường Mỹ cũng như Đông Nam Á, Hồng Kông, Đài Loan, Brazil…

Samsung cũng cho biết, Android là một phần mềm nguồn mở nên bất cứ ai đều có thể hiệu chỉnh để hệ điều hành trở nên tốt hơn. Điều này chứng tỏ rằng người dùng sẽ được hưởng lợi từ các nhà phát triển của Google cũng như các nhà phát triển từ hãng thứ 3. Sự kiện Samsung tung ra nguồn mở cũng tạo tiền đề cho khả năng tùy biến trên ứng dụng có dịp cất cánh. Giờ đây, không chỉ có nhà phát triển mà cả người dùng doanh nhân cũng có thể dùng phần mềm của Galaxy Tab theo tùy chọn riêng, tùy theo nhu cầu của họ.

Nếu bạn quan tâm có thể tải mã nguồn về máy, tùy theo phiên bản mà bạn đang có:

  • Phiên bản Verizon, Mỹ: SCH-I800_OpenSource.zip
  • Phiên bảnT-Mobile, Mỹ: SGH-T849_OpenSource.zip
  • Phiên bản Sprint, Mỹ: SPH-P100_OpenSource.zip và SPH-P100_OpenSource_Update1.zip
  • Phiên bản Đông Nam Á: GTP1000_SEA_OpenSource.zip
  • Phiên bản Hồng Kông/Đài Loan: GT-P1000_HKTW_OpenSource.zip
  • Phiên bản Brazil: GT-P1000L_Latin_OpenSource.zip
  • Phiên bản Quốc tế (International): GT-P1000_OpenSource.zip
Thứ Tư, 17/11/2010 09:38
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp