Samsung cập nhật Android Gingerbread cho smartphone và tablet Galaxy

Samsung cuối cùng sẽ nâng cấp lên Android Gingerbread 2.3 cho các thiết bị smartphone Galaxy S và máy tính bảng Galaxy Tab, theo thông báo của hãng hôm 16/5/2011.

Samsung cập nhật Android Gingerbread cho smartphone và tablet Galaxy

Hãng không cho biết chính xác khi nào sẽ thực hiện việc cập nhật này, ngoại trừ thông tin sẽ bắt đầu vào giữa tháng 5/2011 tại Anh, sau đó sẽ là các nước châu Âu, Bắc Mỹ và các nước còn lại.

Nhóm các thiết bị Samsung sẽ được cập nhật Android 2.3 gồm có smartphone Galaxy S, máy tính bảng Galaxy Tab 7” và các điện thoại dòng phổ thông như Ace/Gio/Fit/mini. Việc nâng cấp sẽ được thực hiện thông qua Kies, một phần mềm quản lý thiết bị của Samsung, có thể tải xuống tại trang web của Samsung.

Model máy tính bảng Galaxy Tab 7” sẽ được nâng cấp lên Android 2.3. Trong khi các “người anh” lớn hơn của nó, phiên bản 8,9” và 10,1” sẽ được cài phiên bản Android 3.0 vào khoảng cuối tháng 6/2011.

HĐH di động Android 2.3 của Google được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2010, và 5 tháng sau đó nó có mặt trên 100 triệu thiết bị Android được bán ra.

Samsung cho biết, bản cập nhật từ phiên bản Froyo 2.2 lên Gingerbread 2.3 sẽ cải thiện hiệu năng cho smartphone và máy tính bảng, nội dung đa phương tiện sẽ chiếm ít tài nguyên CPU, đẩy mạnh đồ họa 3D và hỗ trợ giao tiếp NFC (Near Field Communication). Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin Samsung sẽ ra mắt phiên bản Gingerbread nào để cập nhật các thiết bị. Phiên bản mới nhất hiện nay là Android 2.3.4, có thêm hỗ trợ chat video trong Google Talk.

Phiên bản tiếp theo của Android dành cho smartphone có tên là Ice Cream Sandwich, và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Thứ Năm, 19/05/2011 11:23
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp