Samsung cảnh báo nhân viên cuộc chiến cạnh tranh

Theo trang tin Bloomberg, Chủ tịch Lee Kun Hee của hãng Samsung đã cảnh báo các nhân viên tại trụ sở đầu não ở Hàn Quốc rằng họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu trong năm 2012.

Samsung cảnh báo nhân viên cuộc chiến cạnh tranh

Chủ tịch Lee bày tỏ: “Xu hướng tăng trưởng thấp của nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục diễn ra, và môi trường doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu sự tác động.

Samsung vừa có một năm 2011 rất thành công, với tổng lượng tiêu thụ điện thoại di động lên tới hơn 300 triệu đơn vị sản phẩm, qua đó lập nên kỷ lục bán hàng chưa từng có trong lịch sử của hãng.

Tuy nhiên, thành công đó không cho phép Samsung được chủ quan trong năm 2012.

Nhà phân tích Park Hyun của hãng tư vấn Tong Yang Securities Inc nhận định: “2012 là một năm khó đoán biết của Samsung. Dù họ đã rất thành công ở năm 2011, song cần nhớ rằng thị trường lệ thuộc chặt chẽ vào tình hình kinh tế vĩ mô. Bởi vậy, khi nền kinh tế suy giảm, thì dù nhu cầu tiêu dùng có ở mức tiềm năng, khả năng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp cũng vẫn sẽ bị hạn chế.”

Không chỉ có Samsung ở lĩnh vực điện thoại di động, mà ngay cả những hãng sản xuất oto như Hyundai cũng dự báo về một năm 2012 đầy khó khăn trước mắt

Thứ Năm, 05/01/2012 09:19
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp