Samsung bị tố gian lận kết quả thử nghiệm Note 3

Khi người dùng chạy các phần mềm đánh giá công năng, smartphone của Samsung đã "bí mật" kích hoạt chế độ hoạt động với công suất tối đa, nhờ vậy thiết bị này có thể dễ dàng đạt điểm số cực cao, "thổi bay" các đối thủ có cùng cấu hình.

Samsung bị tố gian lận kết quả thử nghiệm Note 3

Cách đây không lâu khi chiếc Galaxy S4 mới ra mắt, Samsung từng vấp phải cáo buộc gian lận kết quả trên các công cụ đo hiệu năng, nhờ vậy smartphone của hãng luôn vượt trội về điểm số thử nghiệm so với các đối thủ cạnh tranh.

Vào thời điểm đó, hãng điện tử Hàn Quốc một mực phủ nhận cáo buộc trên, tuy nhiên nghi vấn lại được đặt ra khi chiếc Galaxy Note 3 được tung ra vào thời gian vừa qua.

Trang công nghệ Ars Technica đã nhận ra một số điểm "bất thường" về hoạt động của chiếc Note 3 khi họ tiến hành đánh giá thiết bị này và những thông tin thu được rất giống với vụ "tai tiếng" mà Samsung gặp phải trước đây.

Thử nghiệm trên một chiếc LG G2 sử dụng chip Snapdragon 800 xung nhịp 2.3 GHz tương tự như vi xử lý của Note 3 lại có điểm số thấp hơn khá nhiều. Những nghiên cứu của Ars Technica cho thấy khả năng hoạt động của Galaxy Note 3 có chênh lệch khá lớn giữa lúc hoạt động bình thường và lúc chạy chương trình đánh giá tốc độ phần cứng.

Sau khi tìm ra cách tắt chế độ "gian lận", Ars Technica tiến hành thử nghiệm lại và ngay lập tức phablet mới của Samsung "quay lại mặt đất" với điểm số không còn quá chênh lệch so với các smartphone khác.

Hiện chế độ này không gây ảnh hưởng tới người sử dụng bình thường, tuy nhiên có lẽ giờ đây các tờ báo sẽ cần "cẩn trọng" hơn trước khi đánh giá các sản phẩm tới từ Samsung.

Thứ Tư, 02/10/2013 08:57
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp