Samsung bị cáo buộc "sao chép" BlackBerry

Nhà sản xuất thiết bị di động BlackBerry nổi tiếng tuyên bố sẽ kiện Samsung Electronics vì đã bị phạm bản quyền của hãng này.

Research in Motion (RIM) cho biết họ đã đệ trình hồ sơ vụ kiện lên toà án trung tâm California. Theo đó, Samsung bị cáo buộc là đã có hành vi cạnh tranh không bình đẳng và gây nhầm lẫn về thương hiệu khi sử dụng tên BlackJack cho dòng điện thoại thông minh mới nhất.

Sản phẩm điện thoại thông minh BlackJack của Samsung chính thức được tung ra thị trường Mỹ hồi cuối tháng trước bởi Cingular Wireless - hãng vốn là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ email duy nhất của BlackBerry. Cũng giống như phần lớn các dòng điện thoại thông minh khác BlackJack cũng được trang bị bàn phím QWERTY đầy đủ - thiết kế bàn phím đã giúp tạo nên tên tuổi cho BlackBerry.

Samsung BlackJack

BlackBerry Pearl


Cả Samsung và Cingular đều từ chối bình luận về vụ kiện của RIM. Riêng Cingular tuyên bố họ sẽ vẫn tiếp tục bán sản phẩm của các RIM và Samsung.

Trước đó, hồi đầu năm Samsung cũng đã cho ra mắt một sản phẩm giống hết BlackJack trên thị trường Anh quốc nhưng lại mang tên là i600. RIM cho rằng việc Samsung tung ra sản phẩm tương tự nhưng với tên khác ở một thị trường khác thị Mỹ là một điều bình thường. Nhưng việc Samsung chọn lựa các tên BlackJack cho sản phẩm trên thị trường Mỹ là một điều không bình thường chút nào.

"BlackJack là sản phẩm được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ," Kim Titus - người phát ngôn của Samsung - khẳng định. "Chúng tôi có bán ra một sản phẩm khác có hình dáng giống với BlackJack ở thị trường khác nhưng có tính năng khác nhau
".

RIM còn cho rằng Samsung chọn lựa cái tên BlackJack là muốn "lợi dụng" sự ra mắt của sản phẩm BlackBerry mới nhất cũng có hình dáng nhỏ gọn và màu đen. Ngoài ra Samsung còn áp dụng một chiến dịch quảng cáo cho BlackJack với mục tiêu nhấn mạnh đặc điểm giống nhau giữa BlackJack và BlackBerry.

"Nhìn dáng vẻ bề ngoài BlackJack giống hệt với BlackBerry Pearl. Không những thế kích thước và trọng lượng của sản phẩm cũng giống hệt nhau".

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 13/12/2006 11:13
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp