Samsung bị cấm bán máy tính bảng ở Châu Âu

Cuộc ẩu đả pháp lý giữa Apple và Samsung đã lan sang Châu Âu và Apple đã đạt được thỏa thuận đầu tiên có lợi trong cuộc chiến này. Theo đó, Samsung bị cấm bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 tại các nước thuộc liên minh Châu Âu, trừ Hà Lan.

Samsung bị cấm bán máy tính bảng ở Châu Âu

Apple khẳng định rằng, Galaxy Tab đã sao chép bất hợp pháp công nghệ được sử dụng trên máy tính bảng iPad.

Phát ngôn viên của Samsung “thất vọng” về quyết định này của tòa và cho biết, đơn kiện của Apple và phán quyết của tòa đưa ra mà không thông báo cho Samsung cũng như không cho hãng có cơ hội để đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Apple đang yêu cầu tòa án quận Dusseldorf (Đức), bắt Samsung bồi thường 350.000USD cho mỗi vi phạm hoặc phạt tù đối với nhà quản lý của Samsung. Apple cũng đang cố gắng yêu cầu tòa án Mỹ cấm Samsung bán sản phẩm ra thị trường này. Hôm 1/8, Apple đã buộc được Samsung chấp nhận không bán máy tính bảng Galaxy Tab ở Úc cho đến khi vụ kiện tụng với Apple chấm dứt. Đổi lại, Apple sẽ bồi thường thiệt hại nếu công ty Hàn Quốc chiến thắng vụ kiện này tại Úc.

Cuộc chiến này là một phần của những xung đột lan rộng giữa Apple và các nhà sản xuất di động khác sử dụng hệ điều hành Android. Hiện trên thị trường có rất nhiều máy tính bảng Android được bán ra nhưng Samsung là đối thủ đáng gờm nhất của Apple. Dòng Galaxy Tab mỏng hơn và nhẹ hơn và có thể cạnh tranh được cả về giá so với máy tính bảng của Apple.

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung nổ ra từ hồi tháng 4/2011 khi Apple kiện Samsung tại tòa án ở Mỹ với tuyên bố rằng, các sản phẩm của Samsung đã sao chép “mù quáng” máy tính bảng và iPhone của hãng. Samsung đang là hãng cung cấp chip nhớ lớn nhất cho Apple nhưng cũng đang phải đương đầu với các vụ kiện tương tự tại Hàn Quốc, Nhật, Đức và Mỹ.

Thứ Tư, 10/08/2011 11:30
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp